Hãy cho con bú sữa mẹ

Một nghiên cứu mới đây của các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ chỉ ra rằng việc cho con bú sữa mẹ mang lại rất nhiều lợi ích tích cực, trong đó có việc ngăn ngừa ung thư vú cho các bà mẹ, vì sinh con sau tuổi 30 cũng là một trong những nguyên nhân gây nên căn bệnh này.


Năm 2002, một nghiên cứu chỉ ra rằng, phụ nữ cho con bú khoảng 12 tháng, nguy cơ mắc bệnh ung thư vú sẽ giảm xuống 4,3% so với những phụ nữ không cho con bú. Năm 2009, một nghiên cứu khác cho thấy rằng, những phụ nữ có tiền sử gia đình bị ung thư vú, nếu cho con bú thì nguy cơ mắc bệnh này trước tuổi mãn kinh sẽ giảm còn 60%. Năm 2017, theo một nghiên cứu khác, những phụ nữ gốc Phi thường có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú nghiêm trọng và khó điều trị. Song nếu họ cho con bú, nguy cơ mắc bệnh ung thư vú sẽ giảm xuống. Cuối cùng, một nghiên cứu được công bố vào tháng 10/2017 đã chỉ ra rằng, nếu phụ nữ cho con bú thì nguy cơ bị bệnh ung thư vú sẽ giảm 20%.


Tại sao cho con bú lại giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú? Thứ nhất, chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện trở lại sau khi sinh của những phụ nữ cho con bú thường chậm hơn so với những phụ nữ không cho con bú. Do đó, họ ít chịu tác động của estrogen. Thứ hai, nuôi con bằng sữa mẹ giúp tế bào tuyến vú có khả năng chống lại những đột biến gây ung thư. Ngoài những yếu tố trên, một số yếu tố khác như phụ nữ cho con bú thường có xu hướng bỏ hút thuốc lá, không uống rượu bia và ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng hơn cũng góp phần mang lại lợi ích này. Những thói quen lành mạnh trong sinh hoạt hằng ngày khi nuôi con bằng sữa mẹ cũng giúp giảm nguy cơ bị bệnh ung thư vú ở nhiều chị em.


Nhiều nhà nghiên cứu khuyến cáo rằng bạn nên cho con bú càng nhiều càng tốt. Thậm chí, nếu bạn cho bé uống sữa công thức (sữa bột) thì vẫn nên cho bé bú sữa mẹ đan xen để giúp giảm nguy cơ bị ung thư vú. Nên cho bé bú ít nhất 1 năm hoặc nếu cả bạn và bé đều muốn duy trì việc này lâu hơn, bạn vẫn có thể cho con tiếp tục bú để nhận được nhiều lợi ích tích cực từ việc này. Song, nếu không thể cho con bú, bạn cũng đừng quá căng thẳng. Không phải ai cho con bú cũng không bị ung thư vú và không phải ai không nuôi con bằng sữa mẹ thì sẽ mắc bệnh ung thư vú.

Hãy cho con bú sữa mẹ
Hãy cho con bú sữa mẹ
Cho con bú sữa mẹ giúp giảm khả năng mắc ung thư vú cao
Cho con bú sữa mẹ giúp giảm khả năng mắc ung thư vú cao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy