Tây Nguyên

Với diện tích tự nhiên hơn 50 ngàn km2 (chiếm hơn 16% diện tích cả nước), Tây Nguyên bao gồm 5 tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum, và Lâm Đồng. Vùng đất này sở hữu những nguồn tài nguyên du lịch hết sức đa dạng và độc đáo. Đến với Tây Nguyên, thực sự là một dịp để du khách trở về với thiên nhiên hùng vĩ, khám phá những cánh rừng nguyên sinh với đa dạng động thực vật.


Với quá trình kiến tạo địa chất đã tạo nên một địa hình đa dạng, từ các vùng núi cao đến những cao nguyên, bình nguyên rộng lớn, kết hợp với những thung lũng giữa các dãy núi cùng với 04 hệ thống sông chính gồm Thượng sông Xe Xan, sông Ba, sông Serepok và sông Đồng Nai. Kiến tạo địa chất đã tạo nên cho vùng đất này nhiều sông, hồ và đặc biệt là những thác nước hùng vĩ giữa những cánh rừng xanh bát ngát. Tiêu biểu có thể kể đến thác Trinh Nữ ở Đắk Nông, thác Thủy Tiên, Đray Nur, Đray Sáp của Đắk Lăk, Xung Khoeng, Phú Cường của Gia Lai, Thác Đambri, thác Pongour, Thác Prenn (Lâm Đồng),... Ngoài ra, còn một hệ thống các hồ nước tự nhiên trải khắp khu vực, kết hợp với những cánh rừng tạo khung cảnh hết sức thơ mộng như Biển Hồ hay còn gọi là hồ Tơ Nưng (Gia Lai), hồ Lắk, hồ Ea Nhai, hồ Ea Súp (Đắk Lăk), hồ Tuyền Lâm (Lâm Đồng),...



Tây Nguyên còn là vùng đất chung sống của hơn 47 đồng bào dân tộc anh em với những sắc thái văn hóa đậm nét riêng. Đặc biệt, cuộc sống của đồng bào dân tộc nơi đây vẫn còn lưu giữ được những nét tự nhiên độc đáo. Về với Tây Nguyên là dịp bạn được đắm mình trong “Không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên” đã được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại vào năm 2005.
Tây Nguyên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy