Các điểm cực của Tổ Quốc

- Điểm Cực Bắc - Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang: Điểm được Check-in nhiều nhất khi khám phá Cực Bắc Tổ quốc chính là cột cờ Lũng Cú thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang (23,391185°B 105,323524°Đ). Cột cờ Lũng Cú, nơi đánh dấu địa danh địa đầu Tổ quốc nằm trên ngọn núi Rồng. Để đến được với cột cờ Lũng Cú bạn phải băng qua Cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ, đường đi hiểm trở. Đường lên cột cờ được xây dựng những bậc thang nên các bạn rất dễ dành để leo lên cột cờ Lũng Cú để Check-in. Lũng Cú là nơi sinh sống của người dân tộc Mông, Lô Lô, Giáy, họ sống bằng nghề nương rẫy, làm ruộng bậc thang và dệt. Đến đây bạn sẽ có cơ hội cùng với đồng bào dân tộc tại nơi đây tìm hiểu thêm về nét đẹp văn hóa cũng như những điều thú vị về cuộc sống thường ngày của những dân tộc anh em.


- Điểm Cực Tây - A Pa Chải, Điện Biên: A Pa Chải có cột móc số 0 là điểm đầu của hệ thống cột móc, đây cũng nơi đánh dấu biển giới giữViệt Nam-Lào-Trung Quốc. Để lên được côt móc số 0, từ đồn điền biên phòng A Pa Chải, bạn đi xe khoảng 5km, 4km còn lại phải leo núi theo đường mòn. Tuy nhiên nhiều đoạn không có đường mòn và dốc dựng đứng. So với những điểm cực khác của Tổ quốc, A Pa Chải, Điện Biên là điểm khiến cho người khám phá có cảm giác chinh phục rõ rệt nhất bởi đường lên A Pa Chải rất khó.


- Điểm Cực Đông - Mũi Đôi, Khánh Hòa: Điểm đón ánh mặt trời đầu tiên trên phần lãnh thổ đất liền Việt Nam đó chính là Mũi Đôi, Khánh Hòa. Để chinh phục Mũi Đôi cũng rất khó khăn, để chạm tay đến chóp Inox này, bạn phải trekking qua đồi núi, đồi cát, xuyên rừng hay những con dốc khá cheo leo, thời tiết lại nắng, do đó trước khi tham gia trekking để chinh phục đoạn đường gian nan này bạn nên chuẩn bị thật kĩ sức khỏa cũng như những vật dụng trekking cần thiết. Các bạn hãy nên đi theo đoàn và có người hướng dẫn như vậy sẽ an toàn hơn.


- Điểm Cực Nam - Mũi Cà Mau, Cà Mau: Đến Mũi Cà Mau, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc của bình minh buổi sáng hay hoàng hôn lúc xế chiều ngay trên Mũi bởi phía bên phải Mũi là biển Tây và bên Mũi trái là biển Đông.

Các điểm cực của Tổ Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy