Tai biến mạch máu não

Bệnh tai biến mạch máu não hay đột quỵ não là bệnh lý bị gây ra bởi tình trạng không thể cung cấp máu cũng như oxy đến não khiến cho não bị mất chức năng một cách đột ngột mang tính chất cấp tính. Bệnh lý diễn ra trong vòng 24 giờ đồng hồ và tai biến mạch máu não nặng có khả năng dẫn đến tử vong trong thời gian này. Theo một số nghiên cứu thì đây là bệnh lý gây tử vong nhiều thứ 2 trên thế giới và Việt Nam, chỉ đứng sau bệnh lý tim mạch.


Nếu như trước đây, tai biến mạch máu não chủ yếu xảy ra ở người già thì hiện nay, nó đang ngày càng tăng cao ở những người trẻ tuổi. Nguyên nhân là do việc ăn uống không điều độ, uống nhiều rượu bia, hay bị stress, căng thẳng, áp lực…


Tai biến mạch máu não vô cùng nguy hiểm và khả năng tử vong là rất lớn, bởi vậy, các bạn trẻ không thể coi thường. Cách tốt nhất, chúng ta cần đề phòng bằng việc tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện thể dục thể thao, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, điều độ, dành thời gian thư giãn để tránh căng thẳng, không nên để não bộ hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Tai biến mạch máu não đang xảy ra ngày càng nhiều ở người trẻ tuổi
Tai biến mạch máu não đang xảy ra ngày càng nhiều ở người trẻ tuổi
Bệnh lý diễn ra trong vòng 24 giờ đồng hồ
Bệnh lý diễn ra trong vòng 24 giờ đồng hồ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy