Ngưng thở lúc ngủ

Theo các nhà nghiên cứu thì khoảng một nửa phụ nữ có độ tuổi từ 20 tuổi đến 70 tuổi thường hay mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Đây là trạng thái khi nhịp thở của bạn bị ngừng lại lúc đang ngủ, điều này có thể làm tăng nguy cơ tim mạch và tiểu đường loại 2. Thay vì ngáy to và hay buồn ngủ vào ban ngày, phụ nữ mắc chứng này thường bị đau đầu vào buổi sáng, tâm trạng bất ổn và có cảm giác mệt mỏi nhẹ.


Dĩ nhiên là phần lớn các triệu chứng này đều dễ bị bỏ qua. Một dấu hiệu khác của bệnh này là chứng mất ngủ. Phụ nữ tỉnh giấc vào nửa đêm, đó là do nhịp thở ngừng lại đẩy họ vào trạng thái tỉnh giấc. Để ngăn ngừa bệnh này, bạn có thể đi khám bác sĩ nếu thấy những triệu chứng trên. Bác sĩ có thể đo nhịp tim, nhịp thở và nồng độ oxy trong máu đế bắt bệnh.


Hội chứng ngưng thở khi ngủ còn gặp ở cả trẻ nhỏ, thanh niên, người trung và lớn tuổi. Các trường hợp dễ mắc hơn cả là nhóm có nguy cơ thừa cân, béo phì, mắc các bệnh lý chuyển hóa, tim mạch (có biểu kháng tăng huyết áp, khó kiểm soát huyết áp) hoặc bệnh nhân tiểu đường khó kiểm soát đường huyết.

Trong ngắn hạn, ngừng thở khi ngủ ảnh hưởng đến sự tập trung trong học tập, công việc, lao động, đặc biệt có thể gây tăng động ở trẻ nhỏ, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Hội chứng ngưng thở lúc ngủ thường gặp ở phụ nữ
Hội chứng ngưng thở lúc ngủ thường gặp ở phụ nữ
Người lớn tuổi cũng dễ mắc hội chứng ngưng thở lúc ngủ
Người lớn tuổi cũng dễ mắc hội chứng ngưng thở lúc ngủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy