Suối Cheonggyecheon

Suối Cheonggyecheon hay còn được biết đến với tên gọi khác là Thanh Khê Xuyên. Con suối có chiều dài gần 6km, chảy từ Tây sang Đông bao quanh thủ đô Seoul và đổ về sông Jungnangcheon. Sau đó nó hợp lưu cùng sông Hàn để cuối cùng chảy về Hoàng Hải.


Con suối này xuất hiện từ thời Joseon. Tuy nhiên, theo thời gian nó cạn dần và bị lấp đi để xây đường cao tốc vào năm 1968. Tuy nhiên, với sự biến đổi khí hậu, nhiệt độ thủ đô ngày càng nóng lên, nguyên tổng thống nguyên tổng thống Lee Myung-bak (lúc ấy là thị trưởng Seoul) đã tiến hành đề án phục hồi dòng suối vào năm 2003. Mặc dù vướng nhiều chỉ trích, đến cuối cùng con suối ấy cũng được hoàn thành. Mỗi ngày hơn 120.000 tấn nước được đổ vào để hồi sinh Cheonggyecheon. Đến nay, nơi đây trở thành điểm đến được nhiều người ưa thích, không thể bỏ qua khi tham gia tour du lịch Hàn Quốc.


Tại dòng suối Cheonggyecheon, bạn sẽ bắt gặp không gian xanh, đầy tươi mát với những hàng cây trồng dọc theo chiều dài suối. Dọc theo con suối, có đến 22 cây cầu nối liền hai bên bờ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng cầu Narae với thiết kế độc đáo, lấy cảm hứng từ hình ảnh con bướm đang bay. Hay là cây cầu Gwanggyo mới lạ tượng trưng cho sự hòa hợp giữa quá khứ và tương lai. Tản bộ dọc theo dòng suối ấy, bạn còn được hòa mình trong những bức tường lót đá hoa mỹ cùng những tác phẩm điêu khắc tinh tế, sáng tạo.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: Cheonggyecheon-ro, Sangwangsimni-dong, Jongno-gu, Seoul

Suối Cheonggyecheon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy