Đền Jongmyo

Đền Jongmyo là nơi thờ các vị vua và hoàng hậu của triều đại Joseon của Hàn Quốc. Jongmyo cũng chính là một điểm nhấn đặc sắc trong lịch sử và văn hóa của quốc gia này. Năm 1998, đền Jongmyo được UNESCO công nhận là di tích lâu đời nhất cần được bảo tồn. Đền thờ Jongmyo nằm cạnh cung điện Changdeokgung nên bạn có thể đi tham quan cả 2 điểm cũng rất tiện lợi.


Đền thờ Jongmyo và các khu biệt lập được xây dựng trên khuôn viên hình bầu dục với diện tích 19,4 ha. Bao quanh bởi những ngọn đồi, những ngôi nhà chức năng và miếu thờ chính nằm trong thung lũng. Đền thờ này được xây dựng từ thế kỉ 14, nhưng sau chiến tranh xâm lược của Nhật Bản tại Hàn Quốc thì bị phá hủy hoàn toàn. Đến thế kỷ 17 đền được dựng lên lại, và hiện nằm ở 157, Jong-ro, Jongno-gu, Seoul, sát Changdeokgung và Changgyeonggung ở phía nam.


Không chỉ là ngôi đền có tuổi đời lâu nhất của Hoàng Gia với những giá trị cốt lõi của Nho Nháo, đây còn là nơi lưu giữ những giá trị về tinh thần của lịch sử Hàn Quốc. Đền thờ Jongmyo không chỉ được công nhận là di sản văn hóa thế giới vì kiến trúc, mà còn vì nghi lễ thờ cúng tổ tiên được gìn giữ từ thế kỉ 14 đến nay.


Thông tin tham khảo:

Địa chỉ: 157 Jong-ro, Jongno-gu, Seoul, Hàn Quốc

Điện thoại: +82 2-765-0195

Đền Jongmyo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy