Sự tích trầu cau

Từ câu chuyện Sự tích Trầu cau nói lên sự trân quý tình cảm của anh em trong gia đình và còn là tượng trưng cho tình yêu chung thủy của lứa đôi; vợ chồng luôn gắn bó với nhau cho đến đầu bạc, răng long, không thể sống thiếu nhau.


Từ bao đời nay, miếng trầu quả cau luôn mang đậm truyền thống văn hóa của dân tộc ta. Lá trầu cay cay, cau xanh chan chát, vôi trắng đắng nồng, ba thứ đó kết hợp với nhau nhai trong miệng, tạo ra mầu đỏ thắm. Theo quan niệm của ông bà xưa, một màu đỏ tươi thắm, biểu hiện cho sự sum vầy và may mắn.


Theo phong tục của người Việt Nam thì trầu cau là vật không thể thiếu được trong những ngày vui trọng đại như đám cưới, đám hỏi, ngày giỗ ông bà tổ tiên hoặc trong những ngày tết đến, xuân về. Đối với mọi người, trầu cau là biểu hiện cho tình cảm, thể hiện lòng thành kính của thế hệ sau với các thế hệ trước.

Trầu cau luôn được đặt ở vị trí trang trọng trên bàn thờ - là lễ vật dùng để thắp hương tưởng nhớ ông bà, tổ tiên... Vậy nên, ngày tết nhà nào lựa được quả cau, lá trầu đẹp là thể hiện một năm đầy may mắn và tràn đầy nghĩa tình. Bên cạnh đó, tập tục ăn trầu còn là nét đẹp văn hóa của dân tộc ta từ hàng nghìn năm qua, khi kể cho bé nghe những câu chuyện này, bé sẽ có thêm hiểu biết về cội nguồn dân tộc, để hình thành trong bé một bản sắc riêng có của người Việt Nam


Link đọc: https://truyencotich.vn/truyen-co-tich/co-tich-viet-nam/su-tich-trau-cau-va-voi.html

mâm sính lễ trong ngày cưới hỏi không thể thiếu được Trầu Cau
mâm sính lễ trong ngày cưới hỏi không thể thiếu được Trầu Cau
Sự tích Trầu Cau
Sự tích Trầu Cau

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy