Cậu bé Tích Chu

Cậu bé Tích Chu thuộc thể loại truyện Cổ tích dân gian Việt Nam. Chính vì vậy tác giả là tác giả dân gian và sơ khai được lưu truyền bằng hình thức truyền miệng. Đây được đánh giá là một trong những truyện cổ tích được ưa chuộng và gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. mang giá trị đạo đức về sự quan tâm, chia sẻ lớn lao.


Mỗi một câu chuyện cổ tích bên trong nó đều mang đến một hay nhiều bài học về giá trị đạo đức nhân văn, truyện cậu bé Tích Chu cũng không ngoại lệ Hình ảnh người bà già lam lũ làm việc nuôi sống dành mọi điều tốt đẹp cho cháu để cháu có được cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ nhất. Qua hình ảnh người bà cho ta thấy dự yêu thương, sự hy sinh vô bờ bến của bà dành cho cháu, nói rộng ra là tình cảm gia đình. Hình ảnh cậu bé Tích Chu đau khổ, òa khóc khi về thấy bà mất biến thành con chim cho ta thấy sự hối lỗi của cậu. Nhưng vượt lên trên đó chính là biết sửa lỗi. Tích Chu sửa lỗi bằng cách vượt rừng núi, đường xá xa xôi để tìm dược nước Tiên cứu sống bà.


Bài học chủ đao, quan trọng nhất mà chúng ta cần tiếp thu sau khi đọc xong truyện này chính là bài học về sự quan tâm. Quan tâm mọi người xung quanh khi còn có thể để tránh phải hối hận sau này. Bởi cuộc sống hiện tại không giống như truyện Cổ tích sẽ có bà tiên, ông bụt hay kỳ tích xuất hiện khi ta biết hối lỗi. Do vậy, hãy qan tâm đến mọi người xung quanh, nhất là những người yêu thương, chăm sóc mình.


Link đọc: https://truyencotich.vn/truyen-co-tich/co-tich-viet-nam/cau-be-tich-chu.html

Câu chuyện Cậu bé Tích Chu mang đến bài học lớn về sự thương yêu dành cho những người thân yêu quanh mình
Câu chuyện Cậu bé Tích Chu mang đến bài học lớn về sự thương yêu dành cho những người thân yêu quanh mình
Cậu bé Tích Chu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy