Sông Thu Bồn

Sông Thu Bồn là địa điểm du lịch Hội An với diện tích lưu vực rộng đến 10,3 km2, là một trong những lưu vực sông nội địa lớn nhất của đất nước Việt Nam, mang đậm dấu ấn văn hoá, hình ảnh lịch sử lâu đời theo dòng thời gian vẫn chảy mãi, vẫn chăm chỉ bồi đắp phù sa làm nên châu thổ. Bắt nguồn từ rất nhiều những con suối nhỏ chảy xuống từ ngọn núi Ngọc Linh, sông Thu Bồn được hình thành từ đó tràn đầy sinh lực, dòng sông đi qua núi non hùng vĩ, qua phía tây Quảng Nam, chảy xuống những cánh đồng lúa mang lại sự tươi tốt, sức sống cho cây cối nơi đây. Sông Thu Bồn dài gần trăm cây số từ bến Trà Linh xuôi về Cửa Đại, Hội An, nơi đây chính là sự giao thoa giữa 2 nền văn hoá lâu đời Chăm – Việt, nhiều du khách quốc tế ghé qua cũng phải ngỡ ngàng với cảnh đẹp rất riêng và độc đáo của dòng sông, họ ưu ái ví von dòng Thu Bồn giống như phiên bản thứ hai của dòng sông Hằng nổi tiếng trên đất nước Ấn Độ mà thần tạo hoá vô tình hay hữu ý tạo ra, với dòng nước lịch sử chảy xuyên suốt từ ngàn xưa đến hiện tại qua nhiều thế hệ.

Khi hoàng hôn buông xuống, khi ánh nắng vàng le lói, chiếu từ mặt nước ánh nên hoà quyện vào cùng màu xanh mướt của bờ bãi, nương dâu, những làng đò ven sông, các điểm đến Hội An nổi tiếng như Hòn kẽm Đá Dừng, mỏ than Nông Sơn, làng cây trái Đại Bường, Làng Bích Họa Tam Thanh…tất cả tạo nên một khung cảnh đẹp tuyệt trần. Lênh đênh trên chiếc thuyền gỗ mộc mạc, du khách ghé thăm khu chợ Trung Phước để ngắm nhìn cảnh buôn bán sầm uất, tấp nập nhưng vẫn còn đọng lại những nét dân dã, bình dị của chợ làng quê xưa, ngồi xuống một quán ăn và thưởng thức tô mì Quảng trong không gian chân quê hoà cùng hương vị thơm ngon của ẩm thực, là cái thú thật chân thực. Những du khách đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh không khỏi phấn khích khi chụp lại được những tấm ảnh lưa niệm đẹp về địa điểm du lịch Hội An dòng sông Thu Bồn, về khung cảnh hai bên bờ sông.


"Sông Mẹ” Thu Bồn không những ban phát cho dân chài tôm cá đầy ắp, mà còn giúp cư dân của nhiều làng nghề nức tiếng như làng trầm Nông Sơn, làng dệt vải Tằm Tang (Duy Xuyên), làng gốm Thanh Hà (Hội An), đưa những sản phẩm nổi tiếng của mình xuôi theo dòng sông qua thương cảng Hội An đến với bạn bè thế giới từ thời thế kỉ XVII. Vào tháng 3 hàng năm, cư dân vùng Duy Xuyên lại tổ chức Lễ hội bà Thu Bồn để tưởng nhớ “sông Mẹ” đã ban phát cho họ nghề cày cấy và nghề nuôi tằm dệt vải. Vào ngày ấy, dân làng ra sông rước “Mẹ Thu Bồn” đến với từng nhà như khẳng định một ý niệm đầy tính nhân văn, đó là “sông Mẹ” đã hiện hữu và đến từng nhà cư dân đôi bờ để ban phát mùa màng và sự ấm no. Sông mẹ” Thu Bồn ra đến Cửa Đại tạo nên một cảnh quang vừa mênh mông hùng vĩ, vừa nên thơ sâu lắng với cảnh sóng nước mênh mang và những làng chài, những chiếc vó bè rực vàng trong ánh hoàng hôn… Trước khi về với biển, “sông Mẹ” Thu Bồn chồm lên thành những ngọn sóng kiêu hãnh đỏ nặng phù sa để sẵn sàng hòa mình vào biển lớn. Và kể từ đây, “Mẹ Thu Bồn” đã hoàn thành xứ mệnh chở phù sa bồi đắp cho ruộng đồng và văn hóa của người xứ Quảng.

Sông Thu Bồn
Sông Thu Bồn
Sông Thu Bồn
Sông Thu Bồn

Top 10 Con sông nổi tiếng và đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Sông Cửu Long
  2. top 2 Sông Nho Quế
  3. top 3 Sông Hoài
  4. top 4 Sông Son
  5. top 5 Sông Ngô Đồng
  6. top 6 Sông Hàn
  7. top 7 Sông Thu Bồn
  8. top 8 Sông Lam
  9. top 9 Sông Hương
  10. top 10 Sông Vàm Cỏ Đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy