Sông Hoài

Sông Hoài là một nhánh của sông Thu Bồn chảy qua Hội An. Sông hoài đối với người dân nơi đây nói riêng và du khách nói chung, như một biểu tượng không thể nào tách rời của phố cổ. Không chỉ vậy, dòng sông nhỏ hiền hòa này còn gắn liền với cuộc sống mưu sinh của nhiều dân cư nơi phố Hội. Nghề chính của họ là chèo thuyền, đưa khách du lịch tham quan. Điểm hấp dẫn nơi đây là các con thuyền đều không sử dụng bất cứ động cơ máy nào mà chỉ chèo thuyền truyền thống. Điều này khiến du khách được cảm nhận rõ rệt nhất về sự cổ kính và nét giản dị, gần gũi nơi đây. Không chỉ ngắm nhìn cảnh đẹp nới phố cổ Hội An, du khách còn được nghe nhiều câu chuyện thường ngày thú vị từ những người lái đò. Cùng tiếng mái chèo khua theo dòng nước giữa không gian yên bình của miền đất phố cổ trong mỗi người cứ thế đầy lên.


Sông Hoài, dòng sông nhỏ êm đềm chảy qua phố cổ, món quà quý mà thiên nhiên ban tặng cho Hội An, chẳng những đem lại hơi nước mát lành cho phố thị mà còn tạo ra một cảnh quan trên bến dưới thuyền độc đáo và những đêm hội hoa đăng đầy ấn tượng. Ban ngày, những mái chèo nhẹ lướt khua động làn nước soi bóng phố cổ, mây trời. Về đêm, ánh đèn lồng chiếu rọi muôn sắc màu, làm cho bức tranh phố và sông thêm phần sinh động. Mỗi dịp lễ hội, trên sông Hoài thu hút rất nhiều du khách, bởi đây là nơi lý tưởng nhất để ngắm phố cổ về đêm. Trên mặt nước sông Hoài khi đó không chỉ có ánh đèn lồng lấp lánh, huyền ảo mà còn ánh sáng hoa đăng lung linh, kỳ thú, hòa điệu với nét đẹp cổ kính, trầm lắng của đêm phố cổ. Vào những đêm rằm, những gì gọi là tinh túy nhất của Hội An được “khoe” với du khách. Lễ hội đêm rằm là sự sáng tạo của người dân phố cổ về phục hồi không gian xưa và tái hiện hoạt động của cư dân nơi này trong những năm đầu thế kỷ 20, khi nơi đây là một cảng thị sầm uất. Nếu đèn lồng là ánh mắt dịu dàng, đằm thắm của đêm phố cổ thì hoa đăng sông Hoài thật sự là một lễ hội của ánh sáng.


Không chỉ có một dòng sông Hoài lung linh rực rỡ mà nhiều du khách biết đến qua những dịp lễ hội hoa đăng. Mà đây đó trên dòng sông Hoài, nơi nhộn nhịp những chiếc thuyền nan đưa đón khách lại qua hai bên bờ. Những chiếc ghe chở khách kiếm sống mưu sinh, những con người luôn mỉm cười với khó khăn làm đẹp thêm cho dòng sông, làm nên những khúc bình dị của cuộc sống.

Sông Hoài
Sông Hoài
Sông Hoài
Sông Hoài

Top 10 Con sông nổi tiếng và đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Sông Cửu Long
  2. top 2 Sông Nho Quế
  3. top 3 Sông Hoài
  4. top 4 Sông Son
  5. top 5 Sông Ngô Đồng
  6. top 6 Sông Hàn
  7. top 7 Sông Thu Bồn
  8. top 8 Sông Lam
  9. top 9 Sông Hương
  10. top 10 Sông Vàm Cỏ Đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy