Sông Lam

Sông Lam xưa có tên là Sông Cả (sông mẹ). Tiếng Cả vừa hàm nghĩa là “lớn”, vừa có hàm nghĩa là “mẹ”, mẹ của những con sông nhỏ đổ về như: Nậm Nơm, Nậm Mộ, sông Giăng, sông La…Có lẽ do màu nước trong xanh lại chảy qua nhiều núi non, làng mạc tạo nên cảnh đẹp khác thường nên các nhà nho, các tao nhân mặc khách đã đặt cho sông những cái tên hoa mỹ: “Lam Giang”, “Thanh Long Giang”, “Lam Thuỷ”…đồng thời sáng tác nhiều bài thơ ca ngợi vẻ đẹp có một không hai của nó. Sông Lam nước xanh phẳng lặng, không chỉ là một cảnh đẹp của Nghệ An mà còn gắn với đời sống sinh kế của nhiều thế hệ con người. Bức tranh cuộc sống nên thơ, êm đềm đã đi vào nhiều bài thơ, bài hát về xứ Nghệ.


Từ xưa, người xứ Nghệ, Thành Vinh đã ý thức được vẻ đẹp của con sông, gửi gắm ước vọng được tiên giao, thưởng ngoạn cảnh đẹp trên sông. Những người dân xứ Nghệ, du khách về Nghệ – Tĩnh vẫn có ước muốn được đi dọc sông Lam ngắm cảnh non xanh, nước biếc, thưởng thức đặc sản quê hương và đặc biệt là nghe những câu hò, điệu ví của vùng quê giàu truyền thống cách mạng. Sông Lam với nước xanh ngăn ngắt, dòng chảy êm đềm và những cảnh đẹp thơ mộng đôi bờ không chỉ đi vào thi ca mà còn trở thành một điểm nhấn du lịch đáng nhớ của xứ Nghệ 'non xanh nước biếc'.


Chỉ là một dải sông uốn lượn theo thế núi, thế đất mà nên dòng, ấy vậy mà sông Lam đã để lại ấn tượng thật khó quên. Nhìn từ trên cao, dòng sông giống như một dải lụa đang uốn lượn, tưởng chừng như muốn bay lên với sương, với nắng. Và đây chính là con sông của yêu thương, của nỗi nhớ bao người. Lam giang ơi! Tha thiết biết chừng nào khi đi qua mấy mùa nỗi nhớ…

Sông Lam
Sông Lam
Sông Lam
Sông Lam

Top 10 Con sông nổi tiếng và đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Sông Cửu Long
  2. top 2 Sông Nho Quế
  3. top 3 Sông Hoài
  4. top 4 Sông Son
  5. top 5 Sông Ngô Đồng
  6. top 6 Sông Hàn
  7. top 7 Sông Thu Bồn
  8. top 8 Sông Lam
  9. top 9 Sông Hương
  10. top 10 Sông Vàm Cỏ Đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy