Sông Hương

Dòng sông Hương chảy lượn uốn quanh qua Kinh thành, Hoàng thành, Tử cấm thành và qua Đại nội, càng làm tô điểm thêm nét đẹp tự nhiên của một kinh đô phong kiến độc đáo này. Sông Hương có chiều dài tới tận 80km, riêng đoạn từ Bằng Lãng đến cửa Thuận An dài 30km. Chẳng biết tự bao giờ sông Hương đã trở thành nguồn cảm hứng dạt dào và tốn không biết bao nhiêu giấy bút của giới văn nhân, thi sĩ. Khi nhắc tới thủ đô Paris hoa lệ, người ta không thể không nói tới dòng sông Seine nổi tiếng cũng như khi nhắc đến cố đô Huế, cũng không ai có thể quên được dòng Hương giang trôi hiền hòa giữa lòng thành phố.


Được hợp thành từ 2 con sông Tả Trạch và Hữu Trạch, sông Hương như một dải lụa mềm mại, dài miên man, uốn lượn chảy qua bao cảnh đẹp xứ Kinh kỳ mộng mơ, từ khu vườn Vĩ Dạ với những thảm cỏ xanh tươi, qua ngôi chùa Thiên Mụ cổ kính văng vẳng tiếng chuông ngân nga, rồi rẽ vào sông Bạch Yến để lãng đãng phiêu du cùng mây gió. Trên hành trình ngao du ấy, dòng sông quyện theo những mùi vị và hương thơm của muôn vàn cỏ cây hoa lá và thảo mộc nhiệt đới, tạo nên mùi thơm ngát hương đặc trưng cho con sông. Sông Hương mang những vẻ đẹp khác nhau ở mỗi thời điểm trong ngày. Ban ngày, sông Hương mang một vẻ đẹp bình yên và thơ mộng. Dòng sông xanh màu ngọc bích, trong vắt như soi bóng cả quang cảnh thành phố dưới mặt nước êm ả và lung linh ánh nắng mặt trời. Bên bờ sông, những công trình kiến trúc bao gồm đền chùa, vườn tược, rừng núi,…phản chiếu xuống dòng nước êm ả của dòng Hương Giang. Sông Hương như một nét vẽ mềm mại và dịu êm trong bức tranh xứ Huế vốn đã vô cùng nên thơ và hữu tình.


Khi hoàng hôn buông xuống, dòng Hương Giang như được khoác lên mình tấm áo màu vàng cam ấm áp. Cảnh vật như đang lắng xuống trong không gian yên tĩnh lạ lùng và chìm vào một màu tím nhạt đặc trưng. Phải chăng vì sự trầm mặc này mà xứ Huế được mệnh danh là “thành phố buồn”. Và lúc màn đêm buông xuống bao phủ dòng sông, trong đêm tối tĩnh mịch, những con thuyền vẫn “mải mê” xuôi ngược với điệu hò ngân nga, lắng đọng chút trầm tư và sâu lắng. Cầu Tràng Tiền lên đèn, toả ra những ánh đèn lung linh rực rỡ sắc màu, chiếu sáng cả một vùng sông tĩnh lặng. Bên bờ sông, những ánh đèn vàng le lói lần lượt được thắp lên. Nếu có dịp đến Huế vào những ngày hội, bạn còn được chứng kiến vẻ đẹp của Sông Hương như được “bừng tỉnh” giữa những ánh đèn hoa đăng lấp lánh trong làn nước huyền ảo. Vẻ đẹp sông Hương đã đi vào thi ca nhac họa nhưng chỉ khi bạn tự mình trải nghiệm thì mới có thể cảm nhận trọn vẹn sự thơ mộng, huyền ảo của dòng sông này. Sông Hương hiền hòa chảy quanh năm trong thành phố luôn là điểm đến không thể bỏ qua cho những du khách khi đặt chân đến Huế.

Sông Hương
Sông Hương
Sông Hương
Sông Hương

Top 10 Con sông nổi tiếng và đẹp nhất Việt Nam

  1. top 1 Sông Cửu Long
  2. top 2 Sông Nho Quế
  3. top 3 Sông Hoài
  4. top 4 Sông Son
  5. top 5 Sông Ngô Đồng
  6. top 6 Sông Hàn
  7. top 7 Sông Thu Bồn
  8. top 8 Sông Lam
  9. top 9 Sông Hương
  10. top 10 Sông Vàm Cỏ Đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy