Sóc bay Úc

Sóc bay Úc hay sóc bay Sugar Glider là một phân loài của loài thú có túi Petaurus breviceps có nguồn gốc từ bờ biển đông bắc nước Úc. Chúng là loài giống như sóc sống trên cây và sống về đêm. Hiện nay chúng được ưa chuộng để nuôi làm thú cưng như mốt "thú nuôi độc lạ" của giới trẻ. Nhưng quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng loài vật này khá kỳ công với chế độ ăn đa dạng.


Chúng có một bộ lông cực kì mềm mượt với một đường sọc đen chạy dài cơ thể và sở hữu một màng mỏng kéo dài từ giữa cánh tay đến cuối chân sau cho chúng khả năng bay xa tới 60 - 100 mét sau vài giây. Chúng là loài sống trong rừng.

Các con sóc bay con mới sinh sẽ tự động chui vào cái túi đựng nhỏ trước ngực mẹ (giống như kanguro vậy) và bú sữa cho tới khi cứng cáp hơn. Sugar Glider khá thông minh như những chú chó. Bạn có thể huấn luyện chúng và đặc biệt nếu chơi và gọi tên chúng thường xuyên, chúng có thể nhớ được tên của mình. Sugar Glider khá hiền lành, chúng có thể chơi với thú cưng trong nhà như chó, mèo, vẹt. Vì vậy bạn không cần lo lắng nếu trong nhà đã có những em thú cưng khác sẽ gây tổn thương cho nhau. Sugar Glider rất thích leo trèo, chạy nhảy. Tuổi thọ của Sóc bay Úc khá cao từ 12-15 năm.


Chúng có thể ăn các loại thịt đã qua chế biến như thịt gà, thịt tôm, thịt cá (lóc xương), thịt bò. Trứng đã qua chế biến, trứng đã luộc còn vỏ; Sữa/Yogurt. Thức ăn tự nhiên như ấu trùng bọ, dế, chuột con, côn trùng, nhựa cây, mật hoa. Các nguồn thức ăn cao cấp của mèo mà không thuộc dạng cứng. Những loại thức ăn này bạn có thể dễ dàng kiếm được.

Hiện giá bán một cặp sóc bay Australia ở Việt Nam rơi vào khoảng 3,5 đến 4 triệu đồng.

Sóc bay Úc rất đẹp và có đôi mắt đen tuyền
Sóc bay Úc rất đẹp và có đôi mắt đen tuyền
Sóc bay Úc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy