Chuột lang nước

Nhắc đến chuột lang nước hẳn trong đầu mọi người sẽ nghĩ đến ngay một đoạn nhạc nổi tiếng về độ phủ sóng trên các phương tiện truyền thông, capybara capybara capybara. Phát trên đoạn nhạc này là chuột lang nước hay còn được gọi với cái tên thân thuộc là "Bộ trưởng bộ ngoại giao", người người ai cũng yêu quý chúng vì độ dễ thương và thân thiện, làm bạn được với cả cá sấu, hà mã, thật không hổ danh là đại sứ hòa bình.


Chuột lang nước (Hydrochoerus hydrochaeris) là loài gặm nhấm lớn nhất thế giới thuộc Họ Chuột lang. Chuột lang nước có cơ thể nặng nề, tròn trĩnh, đầu ngắn, với lớp lông màu nâu đỏ ở mặt lưng, nâu vàng ở mặt bụng. Mũi của chúng có hình hơi vuông, với lỗ mũi, mắt và tai nằm gần đỉnh đầu. Con cái nặng hơn con đực một chút.


Thực đơn của chúng bao gồm lá cây, thủy sinh hay thậm chí là cả vỏ cây, tuy nhiên chúng ăn cũng rất có chọn lọc nên không phải loại nào cũng chịu ăn. Tuổi thọ trung bình của loài này khi trong điều kiện nuôi nhốt từ 8 đến 10 năm. Loài này hiền lành, hòa đồng song vẫn giữ phần nào đó tập tính bầy đàn nên khi nuôi người ta thường mua một cặp trở lên để chúng có được điều kiện phát triển tốt nhất.

Chuột lang nước
Chuột lang nước
Chuột lang nước

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy