Nhím kiểng

Nhím kiểng hay còn gọi là gai nhà hay nhím gai lùn hay còn gọi là nhím gai lùn Châu Phi, là loài nhím gai được thuần hóa từ loài nhím gai hoang dã và hiện nay được nuôi và trở thành một loại thú nuôi độc lạ. Nhím vốn là một loài động vật hoang dã nhưng đến nay nó đang dần được thuần hóa thành một loài thú cưng gần gũi với con người. Và với vẻ ngoài ngộ nghĩnh chúng cũng được các bạn trẻ yêu thích. Tuy hình dáng của loài nhím kiểng giống như loài nhím thường, với gai nhọn trên lưng nhưng nhím kiểng lại là một loài thuộc họ chuột chù. Chúng có cái miệng nhỏ, nhọn đặc trưng, chân ngắn và khá chậm chạp. Điều đặc biệt là tuy có lông xù trông nguy hiểm nhưng nhím cảnh không có khả năng gây thương tổn cho người nuôi. Nhím không có mùi hôi khó chịu như các loại thú cưng khác và cách vệ sinh cho chúng cũng đơn giản.

Nhìn bề ngoài nhím đực và nhím cái rất giống nhau. Muốn phân biệt, phải lật ngửa chúng lên. Con đực sẽ có núm thịt nhú lên ở phần bụng, còn con cái lại trơn mượt.


Nhím kiểng bình thường, vốn chỉ có màu trắng, sô cô la, muối tiêu. Những loại có màu bò sữa, hồng hay cam hiện nay là do bị đột biến gen, rất hiếm nên giá chúng cao hơn loại bình thường. Giá nhím cảnh phụ thuộc vào màu lông. Nhím màu chocolate, muối tiêu, trắng có giá 250.000 - 500.000 đồng/con. Riêng nhím màu pintos (trắng đen hoặc trắng xám), giá lên đến 1 triệu đồng/con. Ngoài ra, những con màu cam hiếm có, khó tìm giá cao gấp 3 lần màu thường, giá lên đến 5 triệu đồng/cặp.


Nuôi nhím chỉ cần cho ăn ngày 4 bữa và chăm dọn vệ sinh định kỳ và giữ nhiệt độ ổn định thì chúng sẽ phát triển rất tốt. Nuôi nhím tiết kiệm được nguồn thức ăn bởi nhím ăn tạp, có thể cho nhím ăn cơm, thịt, rau củ nên không tốn kém nhiều. Hoặc bạn có thể cho nhím ăn hạt khô, giá khoảng 23.000 đồng/gói 400 gram.

Chú nhím này có bộ lông rất lạ
Chú nhím này có bộ lông rất lạ
Nhím kiểng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy