Sơ đồ tư duy và Thẻ nhớ kiến thức

Đây được đánh giá là phương pháp học hiệu quả nhất đối với tất cả các môn nhất là với hình thức thi trắc nghiệm, lượng kiến thức quá nhiều thì nó lại hoàn toàn phát huy được tác dụng của mình. Dùng sơ đồ tư duy để giúp cho lượng kiến thức lớn được thu hẹp lại với các từ khóa chính vẽ theo cách trừu tượng giúp tăng cao khả năng ghi nhớ của não bộ hơn. Đặc biệt sơ đồ tư duy do bạn vẽ ra chắc chắn sẽ dễ nhớ, dễ học hơn những con chữ cứng ngắc trong sách giáo khoa.


Thẻ học (flashcard) có tác dụng giúp ghi nhớ từ khóa, mốc thời gian, sự kiện tốt hơn để bạn có thể học một cách chủ động hơn ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần mang theo quá nhiều sách vở mà vẫn có thể ghi nhớ hết các phần kiến thức chi tiết của lộ trình ôn tập mà mình đã vạch ra.


Minh họa nội dung kiến thức bằng sơ đồ tư duy: Việc áp dụng phương pháp này vừa giúp cho thí sinh dễ nắm bắt và phân chia các sự kiện, nhân vật với nhau, vừa mang tính khắc họa hình ảnh giúp các bạn dễ ghi nhớ hơn. Lưu ý khi học đến phần kiến thức nào, hãy hệ thống lại bằng một sơ đồ tư duy với từ khóa chính là sự kiện, nhân vật hay giai đoạn lịch sử nào đó, các nhánh sẽ chứa những nội dung chia nhỏ của từ khóa chính. Cách học môn Lịch sử bằng sơ đồ tư duy không chỉ phục vụ cho thí sinh làm bài thi tốt hơn mà còn giúp thí sinh lưu nhớ các kiến thức lịch sử lâu dài.


Note: Học qua sơ đồ tư duy, thẻ nhớ kiến thức. Mỗi bài học, chương, giai đoạn lịch sử có thể hệ thống lại thành sơ đồ để dễ nhớ, dễ tra cứu khi cần. Đồng thời mỗi bài học, sự kiện, nhân vật có thể dùng giấy nhớ để ghi lại các điểm chính cần ghi nhớ.

Sử dụng sơ đồ tư duy và thẻ nhớ kiến thức
Sử dụng sơ đồ tư duy và thẻ nhớ kiến thức
Sử dụng sơ đồ tư duy và thẻ nhớ kiến thức
Sử dụng sơ đồ tư duy và thẻ nhớ kiến thức

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy