Ôn tập có lộ trình

Thời gian rất gấp gáp không còn nhiều để rong chơi nhưng các bạn đừng nghĩ là sẽ không kịp rồi hoảng loạn, học ít mà hiệu quả còn hơn học nhiều mà không nhớ được. Để làm được điều này phải có kế hoạch ôn tập có lộ trình, khoa học. Tháng 3 tập trung rà soát các kiến thức theo chương trình lớp 9, tháng 4 có thể kết hợp luyện đề và ôn bổ sung kiến thức còn thiếu, tháng 5 cần đẩy mạnh luyện đề, bấm giờ như thi thật, rèn kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm. Câu hỏi trong đề thi không khó nhưng cần rèn luyện nhiều để hình thành phản xạ và tránh sai sót để mất điểm đáng tiếc.


Hệ thống kiến thức theo từng sự kiện: Để dễ dàng nắm bắt các kiến thức lịch sử, thí sinh nên ôn luyện theo dòng thời gian, sự kiện rồi từ đó triển khai các nội dung liên quan. Thông thường khi nhắc đến sự kiện lịch sử, sẽ bao hàm các nội dung như: thời gian, hoàn cảnh, nguyên nhân, diễn biến, kết quả, bài học rút ra và ý nghĩa lịch sử của sự kiện đó. Thí sinh cũng cần biết cách phân biệt các sự kiện với nhau bằng việc tìm ra điểm giống và khác nhau giữa những phần nội dung liên quan đến các sự kiện này.


Note: Tự đặt cho mình mục tiêu ôn tập nhất định theo thời gian biểu chia đều cho các môn. Tiếp theo, ghi sẵn các phần kiến thức phải ôn tập thành một thời gian biểu cụ thể, phần nào ôn trước, phần nào ôn sau, ôn như thế nào cho phù hợp nhất. Học chắc kiến thức sau đó mới luyện đề!

Ôn tập có lộ trình
Ôn tập có lộ trình
Vạch lại đường đi từ con số không để đảm bảo sự ăn khớp giữa các giai đoạn
Vạch lại đường đi từ con số không để đảm bảo sự ăn khớp giữa các giai đoạn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy