Bám cấu trúc đề minh họa - Không ôn tủ

Vì năm nay là hình thức thi mới hơn, bổ sung môn thứ tư khá "khó nuốt" vì trước nay đều là học thuộc lòng. Lượng kiến thức rất nhiều, dễ bị học trước quên sau. Thế nhưng nếu phân tích kĩ đề thi minh hoa thì có thể thấy rằng đề thi 40 câu trắc nghiệm chủ yếu muốn đánh giá tổng quát lượng kiến thức khá rộng nhưng không quá sâu chỉ cần tập trung vào các sự kiện, thời gian,...là có thể làm tốt. Trước tiên tuyệt đối đừng hoang mang nhé, không ôn tủ mà phải tập trung phân tích dạng đề minh họa.


Môn Lịch sử kiến thức chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9, có tới 90% yêu cầu ở mức nhận thức, thông hiểu nên học sinh chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản trong năm học lớp 9 là đã có thể làm tốt bài thi. Do vậy, sau khi công bố môn thi thứ tư, phụ huynh và học sinh không nên quá lo lắng đến mức phải đi học thêm, vừa gây tốn kém, vừa khiến học sinh bị áp lực, mệt mỏi.


Hãy học chắc kiến thức chứ đừng học tủ bởi vì nội dung các sự kiện rất dễ khiến thí sinh nhầm lẫn, đặc biệt là phần diễn biến. Các phương án trả lời trong bài thi khá giống nhau nên nếu không nắm chắc kiến thức sẽ có nhiều bạn chọn sai đáp án. Thí sinh dễ nhầm lẫn giữa Chiến thắng Điện Biên Phủ, và sự kiện 12 ngày đêm Điện Biên Phủ trên không, hoặc nội dung giữa Hiệp định Giơ-ne-vơ và Hiệp định Pari. Do vậy, học đến đâu thí sinh phải chắc chắn và ghi nhớ đến đó.

Từ đề thi minh họa có thể thấy, đề thi môn Lịch sử chú trọng kiểm tra khả năng ghi nhớ các sự kiện, nhân vật lịch sử và mốc thời gian nổi bật, bên cạnh đó cũng yêu cầu học sinh phải nắm được những đặc điểm nổi bật của từng giai đoạn lịch sử, có cái nhìn tổng quát xuyên suốt cả thời kì lịch sử để trả lời những câu hỏi liên chuyên đề.


Note: Phải bám chắc cấu trúc đề minh họa để ôn tập, ôn đều các chuyên đề theo kế hoạch phù hợp, không để mất điểm phần lịch sử thế giới vì phần này đa phần câu hỏi dễ lấy điểm

Bám sát câu trúc đề minh hoạc để ôn tập cho đúng hướng tránh lạc đề
Bám sát câu trúc đề minh hoạc để ôn tập cho đúng hướng tránh lạc đề
Ôn vùng kiến thức tổng quát, tuyệt đối không học tủ
Ôn vùng kiến thức tổng quát, tuyệt đối không học tủ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy