Sleepless in Seattle – Nora Ephron (1993)

Sleepless in Seattle là một bộ phim hài lãng mạn của Mỹ năm 1993 do Nora Ephron đạo diễn và đồng sáng tác, dựa trên một câu chuyện của Jeff Arch. Phim có sự tham gia của Tom Hanks và Meg Ryan, cùng với dàn diễn viên phụ gồm Bill Pullman, Ross Malinger, Rob Reiner, Rosie O'Donnell, Gaby Hoffmann, Victor Garber và Rita Wilson. Được phát hành vào ngày 25 tháng 6 năm 1993, bộ phim là một thành công quan trọng và thương mại, thu về hơn 227 triệu đô la trên toàn thế giới.


Nội dung bộ phim: Sau khi kiến trúc sư Chicago Sam Baldwin mất vợ Maggie vì căn bệnh ung thư, anh và cậu con trai tám tuổi Jonah bắt đầu cuộc sống mới ở Seattle, nhưng họ vẫn tiếp tục đau buồn. Một năm rưỡi sau vào đêm Giáng sinh, Jonah gọi đến một chương trình trò chuyện trên đài phát thanh. Jonah thuyết phục một Sam miễn cưỡng lên sóng để nói về việc anh nhớ Maggie đến mức nào. Hàng trăm phụ nữ từ khắp đất nước nghe chương trình và cảm động trước câu chuyện viết cho Sam. Một trong những người nghe là Annie Reed, một phóng viên của tờ Washington Sun đã đính hôn với Walter nhưng cảm thấy thiếu điều gì đó từ mối quan hệ của họ. Sau khi xem bộ phim Một chuyện cần nhớ, Annie viết một lá thư gợi ý rằng Sam gặp cô trên đỉnh tòa nhà Empire State vào ngày lễ tình nhân. Cô quyết định không gửi nó, nhưng bạn của cô và biên tập viên Becky làm điều đó cho cô và sau đó đồng ý gửi Annie đến Seattle.


Sam bắt đầu hẹn hò với một đồng nghiệp, Victoria, người mà Jonah không thích. Jonah đọc bức thư của Annie và thích rằng nó đề cập đến người Canada, nhưng anh ta đã không thuyết phục được cha mình đến New York để gặp Annie. Theo lời khuyên của người bạn chơi Jessica, Jonah trả lời Annie, đồng ý với cuộc họp ở New York. Trong khi thả Victoria xuống sân bay cho một chuyến bay, Sam thấy Annie rời khỏi máy bay của mình và bị cô ấy mê hoặc, mặc dù anh không biết cô là ai. Annie sau đó bí mật theo dõi Sam và Jonah chơi trên bãi biển cùng nhau. Ngày hôm sau, cô lại đi đến nhà thuyền của Sam nhưng nhầm em gái của Sam với Victoria. Anh nhận ra cô từ sân bay và nói "xin chào" nhưng Annie chỉ trả lời bằng "xin chào" trước khi rời đi. Cô trở về Baltimore và sau đó đến New York để gặp Walter cho Ngày Valentine.


Với sự giúp đỡ của Jessica, Jonah bay tới New York và đến Tòa nhà Empire State để tìm Annie. Khi Sam phát hiện ra những gì Jonah đã làm, anh ta chộp lấy một chiếc máy bay sau đó và đi theo Jonah, nơi anh ta tìm thấy anh ta trên tầng quan sát. Trong khi đó, Annie nhìn thấy tòa nhà chọc trời từ Phòng Cầu vồng nơi cô đang dùng bữa với Walter và thú nhận những nghi ngờ của cô với anh ta, kết thúc một cách thân thiện sự đính hôn của họ. Cô chạy đến Tòa nhà Empire State và đến tầng quan sát chỉ trong chốc lát sau cánh cửa thang máy xuống gần với Sam và Jonah bên trong.


Tầng quan sát bị bỏ hoang, nhưng Annie phát hiện ra chiếc ba lô mà Jonah để lại. Khi cô ấy lôi con gấu bông của Jonah ra khỏi ba lô, Sam và Jonah xuất hiện từ thang máy đã quay trở lại để lấy nó và cả ba gặp nhau. Sau khi Sam và Annie nhìn chằm chằm vào nhau để nhận ra, Sam nói rằng họ nên đi và đưa tay cho Annie. Cả ba sau đó vào thang máy cùng nhau và cánh cửa đóng lại.


Điểm IMDb: 6.9/10

Điểm Tomatometer: 75%

Điểm đánh giá từ khán giả: 75%

Sleepless in Seattle – Nora Ephron (1993)
Sleepless in Seattle – Nora Ephron (1993)
Sleepless in Seattle – Nora Ephron (1993)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy