Annie Hall – Woody Allen (1977)

Annie Hall là bộ phim tình cảm hài lãng mạn đạo diễn bởi Woody Allen và đồng kịch bản với Marshall Brickman. Được sản xuất bởi Charles H. Joffe, Allen vào vai Alvy "Max" Singer – một chàng trai kể lại những lý do mà cuộc tình của mình thất bại với nhân vật nữ chính do Diane Keaton thủ vai, vốn được chỉnh sửa kịch bản sao cho phù hợp với chính con người cô.


Những hoạt cảnh chính của bộ phim được bấm vào ngày 19 tháng 5 năm 1976 ở South Fork, Long Island, và việc quay phim tiếp tục được thực hiện suốt 10 tháng sau đó. Allen miêu tả thành quả có được – đánh dấu lần đầu ông cộng tác với nhà quay phim Gordon Willis – là "bước ngoặt quan trọng", khi trái ngược với những sản phẩm châm biếm và hài hước mà ông làm cùng chủ đề, đây lại là một sản phẩm được đầu tư ở một mức độ nghiêm túc hoàn toàn khác. Những khía cạnh chính của nội dung nhấn mạnh sự tương phản giữa New York và Los Angeles, những hình mẫu về người khác giới của nam và nữ, đặc tính của người Do Thái cũng như những yếu tố của phân tâm học và chủ nghĩa hiện đại.Đây là cuộc hành trình lãng mạn của nhà hài kịch tâm thần Alvy Singer cùng cô bạn gái Annie Hall cũng tâm thần không kém. Bộ phim lần theo tiến trình phát triển của mối quan hệ từ buổi đầu gặp mặt, và trở thành tư liệu lịch sử thú vị về tình yêu đôi lứa những năm 70.


Bộ phim cực kỳ nổi tiếng vào những năm 70. Là một bộ phim được các nhà phê bình đánh giá rất cao. Bộ phim đứng thứ 31 trong danh sách 100 phim Mỹ hay nhất trong 100 năm vượt xa các tác phẩm khác như Forrest Gump, Amadeus, Goodfellas, Patton... Premier - tạp chí hàng đầu thế giới về phim đã chọn ra 10 bộ hay nhất trong lịch sử Oscar, và Annie Hall là một trong số đó!


Bộ phim đã dành được 4 giải OSCAR bao gồm cả giải phim xuất sắc nhất... Với 8.0 điểm IMDb chẳng phải cũng rất nhiều người thích nó sao? Vậy tại sao bạn không thử?


Điểm IMDb: 8.0/10

Điểm Tomatometer: 97%

Điểm đánh giá từ khán giả: 92%


Annie Hall – Woody Allen (1977)
Annie Hall – Woody Allen (1977)
Annie Hall – Woody Allen (1977)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy