Sâu bướm sáng tạo khi tự vệ

Cuộc sống ở phần dưới của chuỗi thức ăn gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy sâu bướm sử dụng tất cả các loại chiến lược để tránh trở thành một món ăn nhẹ cho chim.


Một số loài sâu bướm, chẳng hạn như sâu bướm của bướm đen Swallowtail ở lần lột xác đầu tiên, trông giống như phân chim. Sâu đo họ Geometridae bắt chước cành cây hoặc vết sẹo trên vỏ cây. Một số loài sâu bướm khác sử dụng chiến lược ngược lại, chúng dùng màu sắc tươi sáng của cơ thể để cảnh cáo chất độc đến kẻ thủ.


Một vài loài sâu bướm Spicebush Swallowtail, “khoe” những con mắt to của chúng để hù dọa chim. Nếu bạn đã từng cố gắng bắt một con sâu bướm trên cây, và cho nó rơi xuống đất. Bạn nhận ra rằng nó sẽ có mùi hôi bởi nó đang tiết ra Osmeterium để phòng thủ.


Ngoài ra, Sâu bướm dùng chất độc của cây chủ để làm vũ khíMột số cây ký chủ sản xuất các hợp chất độc hại hoặc có mùi hôi để ngăn động vật ăn cỏ khỏi nhai lá của chúng. Nhưng nhiều sâu bướm có thể sử dụng các hợp chất này để bảo vệ bản thân khỏi những kẻ săn mồi. Ví dụ kinh điển về điều này là sâu bướm vua và cây chủ của nó, cây sữa. Sâu bướm vua tiêu hóa glycoside được sản xuất bởi cây sữa sữa. Những chất độc này vẫn còn trong cơ thể cho đến khi chúng trưởng thành, khiến loài bướm vua không thể hấp dẫn được chim và các loài săn mồi khác.

Sâu bướm sáng tạo khi tự vệ
Sâu bướm sáng tạo khi tự vệ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy