Bữa ăn đầu tiên của sâu bướm là vỏ trứng của chúng

Trong hầu hết các trường hợp, khi một con sâu bướm nở ra từ trứng của nó, nó sẽ tiêu thụ phần còn lại của vỏ. Vỏ và lớp ngoài của trứng, được gọi là màng đệm, rất giàu protein và cung cấp cho ấu trùng mới một khởi đầu đầy bổ dưỡng. Sau khi ấu trùng được nở ra từ trứng, ấu trùng bướm sẽ ăn vỏ trứng của mình để lấy chất dinh dưỡng. Đây là lí do vì sao ta không bao giờ nhìn thấy vỏ trứng sâu bướm.


Trứng được bao bọc bởi một lớp sáp mỏng ở bên ngoài gọi là màng đệm. Điều này để ngăn sự bốc hơi của nước trước khi ấu trùng có thời gian để phát triển đầy đủ.


Giai đoạn trong trứng này kéo dài trong vài tuần cho đến khi trứng nở ra ấu trùng (sâu bướm). Bữa ăn đầu tiên của sâu bướm chính là vỏ trứng của mình. Sau đó, nó sẽ dành phần lớn thời gian để ăn lá cây.


Suốt cuộc sống của loài này là ăn lá và trưởng thành. Để làm công việc này, nó có cơ thể giống như một chiếc bọc và miệng có dạng như một chiếc kéo để cắt thức ăn. Hầu hết chúng sống ở trên lá cây và ăn duy nhất một loại lá. Mắt và râu của chúng rất nhỏ nên việc nhận thức của chúng rất kém.

Bữa ăn đầu tiên của sâu bướm là vỏ trứng của chúng
Bữa ăn đầu tiên của sâu bướm là vỏ trứng của chúng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy