Những loài sâu bướm đẹp mà độc hại

Thế giới của loài sâu bướm hết sức đa dạng, muôn màu muôn vẻ. Vẻ đẹp của chúng vừa có thể hấp dẫn đồng loại lại vừa đánh lừa được kẻ thù, bởi ẩn đằng sau vẻ đẹp ấy là những sợi lông chứa chất độc, gây hại cho cả con người và các loài thú ăn thịt.


Sâu bướm Sibine stimulea: Loài sâu bướm duy nhất trông giống sên này có màu xanh chủ đạo, điểm một vòng tròn trắng chấm nâu tía ở giữa lưng trông tựa như cái yên. Gai và lông của loài này có thể khiến người tiếp xúc bị sưng tấy, buồn nôn và phát ban suốt nhiều ngày. Loài này có thể bắt gặp ở các khu vườn, cánh đồng và trong rừng. Chúng ăn mọi thứ, từ thực vật vườn đến những loài cây lớn và cây bụi.


Sâu bướm Tyria jacobaeae: Lúc mới ra đời, sâu bướm Tyria jacobaeae có màu vàng xám, nhưng khi trưởng thành, chúng sẽ có màu cam nhạt, điểm những nhóm sọc vằn đen huyền. Loài này rất phàm ăn và có thể ngốn bất kỳ loại cỏ nào. Khi thiếu thức ăn, hoặc đôi lúc chẳng vì lý do nào cụ thể, nó có thể ăn thịt đồng loại. Thông thường, sâu bướm Tyria jacobaeae sống theo đàn để hợp tác chống lại kẻ thù. Càng già, chúng càng có xu hướng đấu đá lẫn nhau.


Sâu bướm Danaus plexippus (Linnaeus): Sau khi sinh nở, thân hình của sâu bướm sọc vàng, đen và trắng sẽ xẹp xuống, bé đến nỗi rất khó nhìn thấy. Loài này có hai cặp “râu” đen, một cặp ở ngay phía đầu. Loài sâu bướm này lớn rất nhanh, chúng chỉ ăn duy nhất thứ lá giống bông tai. Khi trưởng thành hoàn toàn, bướm chúa dài khoảng 5cm. Mặc dù trông bề ngoài rất đẹp, song chúng lại vô cùng độc vì chất glycozit kích thích tim có trong lá bông tai mà chúng ăn. Sau quá trình tháo kén, chúng sẽ hóa thành những con bướm đẹp nhất trong các loài bướm.


Sâu bướm Lymantria dispar: Xuất hiện từ tháng 5 đến giữa tháng 7, những con sâu bướm Lymantria dispar mới sinh có màu đen với nhiều chiếc lông dài và cứng. Khi lớn hơn, chúng có tới 5 cặp đốm xanh dương và 6 cặp đốm đỏ nổi trên lưng với một vài sợi lông đen trên đầu. Lông của chúng có thể khiến bạn bị viêm da và đau đớn mỗi khi tiếp xúc. Để xâm nhập khắp ngóc ngách của khu rừng, chúng trèo lên ngọn cây, chăng tơ lủng lẳng rồi đợi gió đưa đi. Loài sâu bướm này rất thích ăn các loại lá cứng như phong, du và sồi. Một khi chúng tràn vào rừng có thể khiến cây bị rụng lá hoàn toàn, gây bệnh tật, tổn thương cho những côn trùng khác hoặc làm cây chết.


Sâu bướm Ochrogaster lunifer: Đây thực sự là loài sâu bướm vô cùng nguy hiểm. Chất độc của Ochrogaster lunifer đủ mạnh khiến con người bị chảy máu đến chết. Riêng lông của chúng khi bay trong không khí cũng đủ gây phát ban và các vấn đề về hô hấp. Ochrogaster lunifer có màu nâu đậm và những sợi lông dài mềm mại. Chúng sống trong chiếc kén cũng màu nâu kết bằng tơ và ra ngoài ăn vào ban đêm.

Những loài sâu bướm đẹp mà độc hại
Những loài sâu bướm đẹp mà độc hại

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy