Rượu bia

Uống bia rượu nhiều đã được chứng minh làm tăng rõ rệt nguy cơ mắc các loại ung thư khoang miệng, ung thư hầu họng, ung thư thanh quản, ung thư thực quản. Đặc biệt, nguy cơ tăng cao hơn ở những người vừa hút thuốc lá và uống rượu. Điều này được giải thích rượu có thể giúp các chất độc hóa học trong thuốc lá thâm nhập dễ dàng hơn vào các tế bào niêm mạc miệng, họng và thực quản. Đồng thời, rượu cũng làm giảm khả năng sửa chữa tế bào (DNA) bị hư tổn do chất độc có trong thuốc lá.

Với ung thư gan, uống rượu bia thường xuyên, nồng độ cao làm tổn thương các tế bào gan dẫn đến viêm gan, xơ gan và tăng khả năng bị ung thư gan. Phụ nữ uống rượu bia làm tăng nguy cơ ung thư vú, đặc biệt ở những phụ nữ không cung cấp đủ lượng folate (một loại vitamin B) trong chế độ ăn uống hàng ngày. Rượu bia cũng có thể làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Do vậy, phụ nữ muốn giảm nguy cơ ung thư vú thì việc giảm hoặc không uống rượu bia là rất quan trọng.


Nếu uống bia rượu với lạc bị mốc thì nguy cơ sinh bệnh sẽ còn tăng lên gấp nhiều lần. Chuyên gia khuyến cáo nam giới mỗi ngày không nên uống quá 2 ly, nữ không nên nhiều hơn 1 ly rượu.

Rượu, uống càng ít càng tốt
Rượu, uống càng ít càng tốt
Rượu bia
Rượu bia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy