Rostov

Thành phố Rostov nằm ngay cạnh dòng sông Đông êm đềm, nơi đây được mệnh danh là Kinh đô phương nam của nước Nga. Rostov là một trung tâm văn hóa và giáo dục lớn với danh hiệu Thành phố anh hùng đáng tự hào của nước Nga. Thành phố Rostov có những công viên rộng lớn và đẹp nhất cả nước như Ferris Wheel Odno Nebo, Fairy Tale Amusement Park, Aqua Complex Sedmoye Nebo... với hệ thống cây xanh tươi tốt và rất nhiều trung tâm vui chơi, giải trí hiện đại dành cho trẻ em và thanh thiếu niên. Đặc điểm thú vị nhất của thành phố Rostov: thành phố này có vườn thú Rostov - có diện tích 56 ha lớn nhất ở Nga, đây cũng là một trong những vườn thú lớn nhất ở khu vực châu Âu.


Đến với thành phố xinh đẹp này, du khách không thể không đến con đường trung tâm thành phố - đường Bolshaya Sadovaya - con đường được cư dân thành phố gọi với tên “Broadway Rostov”. Địa điểm nổi bật trên trục đường Bolshaya Sadovaya là Toà nhà Hội đồng thành phố, được xây dựng từ 1899 theo bản thiết kế của kiến trúc sư Pomerantsev. Nhà bốn tầng với mặt tiền đối xứng được trang trí lộng lẫy theo phong cách Baroque. Toà nhà Hội đồng thành phố, được đánh giá là một trong những kiến trúc biểu tượng của toàn Liên bang. Một trong các điểm tham quan mang tính biểu tượng nhất của thành phố nằm trên đường Bolshaya Sadovaya chắc chắn là ngôi nhà của Margarita Chernova - nữ diễn viên nổi tiếng hồi thế kỷ 19, có khả năng được thiết kế bởi kiến trúc sư Nikolai Alexandrovich Doroshenko.


Đến với thành phố Rostov trên sông Đông du khách không thể nào bỏ qua được Bờ sông mang tên Ushakov, dọc theo sông Đông, về phía bên tay phải, được đặt theo tên của nhà chỉ huy hải quân tài ba - Fedor Ushakov. Đây là địa điểm dành cho người dân thành phố cũng như du khách nghỉ ngơi và tham gia các lễ hội. Đại diện cho hình ảnh của thành phố Rostov trên sông Đông là Nhà thờ Giáng sinh Đức Mẹ Đồng Trinh Maria - nhà thờ chính của thành phố, được xây dựng trong giai đoạn 1854 - 1860 trên mô hình được thiết kế bởi kiến trúc sư K.A Ton, người đã xây dựng nhà thờ Chúa Cứu Thế ở Moscow.

Thành phố Rostov
Thành phố Rostov
Đường bờ sông mang tên Ushakov tại Rostov
Đường bờ sông mang tên Ushakov tại Rostov

Top 10 Thành phố đẹp nhất nước Nga

  1. top 1 Saint Petersburg (St.Petersburg)
  2. top 2 Moscow
  3. top 3 Kazan
  4. top 4 Ekaterinburg
  5. top 5 Nizhny Novgorod
  6. top 6 Kaliningrad
  7. top 7 Novosibirsk
  8. top 8 Sochi
  9. top 9 Rostov
  10. top 10 Krasnoyarsk

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy