Krasnoyarsk

Nếu như để trả lời cho câu hỏi thành phố nào đáng sống nhất tại nước Nga thì không đâu khác đó phải là Krasnoyarsk - một nơi đầy lãng mạn, mộng mơ với nhiều công trình điêu khắc tuyệt đẹp và địa điểm du lịch Nga hấp dẫn. Là thành phố lớn thứ 3 của vùng Siberia đầy huyền bí, thành phố hiện nay có tổng dân số hơn 1 triệu người. Krasnoyarsk có vị trí nằm trên sông Yenisey. Nơi này nắm giữ vị thấy quan trọng bậc nhất khi là ga đầu mối của tuyến đường sắt xuyên vùng đất Siberia. Bên cạnh đó, hiện nay khả năng sản xuất nhôm của nơi này cũng đứng đầu toàn nước Nga.


Thành phố này có 2 mùa chính là mùa hè và mùa đông. Mùa hè nhiệt độ thường xuyên đạt mức 27 độ C và nắng nhất vào hai tháng 6, tháng 7. Ban ngày, nhiệt độ rất ấm áp tuy nhiên về đêm có thể sẽ lạnh vì vậy mà nếu du lịch Krasnoyarsk vào mùa hè, bạn vẫn cần phải mang thêm áo dài tay. Bên cạnh đó, vì là mùa hè nên sẽ hay có mưa, bão xuất hiện kèm theo đó là độ ẩm không khí cao. Mùa đông được nhận xét là rất lạnh, nhiệt độ có khi còn hạ xuống chạm mức -30 độ C, nhiệt độ trung bình toàn mùa đông ‘’dễ chịu hơn’’ ở mức -14 độ C. Vậy nên nếu ghé thăm nơi này vào mùa đông, bạn phải chuẩn bị thật kỹ càng đồ dùng bảo vệ cơ thể và chú ý khi đi lại vì tuyết rơi dày, trời khá tối.


Một khi đã ghé thăm thành phố đầy lãng mạn này, nếu như bạn không ghé tới khu bảo tồn thiên nhiên Stolby thì hành trình của bạn còn sẽ thiếu sót rất nhiều. Nơi này có lịch sử hình thành khá lâu đời từ những năm 1925 bởi một người dân mang tên Syenite Buttes. Stolby có vị trí tại đỉnh Tây Bắc, nằm trên ngọn núi Đông Sayan và hiện nay đang được nhà chức trách quản lý rất nghiêm ngặt. Nơi này mang trong mình nét độc đáo nằm ở chỗ có nhiều khu phức hợp đá độc đáo. Stolby với diện tích đạt 47.219 ha với 200.000 lượt khách du lịch tìm đến hàng năm và 3.5% trong số đó là người đi bộ khám phá khu bảo tồn. Hiện nay, UNESCO đã công nhận Stolby là Di sản Thế giới.

Thành phố Krasnoyarsk
Thành phố Krasnoyarsk
Mùa đông trên thành phố Krasnoyarsk
Mùa đông trên thành phố Krasnoyarsk

Top 10 Thành phố đẹp nhất nước Nga

  1. top 1 Saint Petersburg (St.Petersburg)
  2. top 2 Moscow
  3. top 3 Kazan
  4. top 4 Ekaterinburg
  5. top 5 Nizhny Novgorod
  6. top 6 Kaliningrad
  7. top 7 Novosibirsk
  8. top 8 Sochi
  9. top 9 Rostov
  10. top 10 Krasnoyarsk

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy