Quần thể danh thắng Tràng An

Cái tên cuối cùng trong danh sách Top những di sản kép độc đáo nhất trên thế giới sẽ là một địa danh đến từ Ninh Bình, quốc gia Việt Nam. Đây cũng là di sản thế giới duy nhất tại Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản hỗn hợp độc đáo thế giới vào năm 2014. Quần thể danh thắng Tràng An mang nét đẹp đặc sắc, mê đắm lòng người bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc của đá núi, hệ sinh thái rừng, các thảm thực vật,...Bên cạnh đó, quần thể danh thắng Tràng An còn sở hữu các hang động nổi tiếng như động Thủy Cung, hang Tam Cốc, hang động Tràng An,...Đến với quần thể di tích tuyệt đẹp này, du khách sẽ được ngồi thuyền trên sông để chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên trời ban cho mảnh đất Ninh Bình. Được xem như một trong những nơi có cảnh quan tháp karst đẹp và quyến rũ nhất thế giới, quần thể danh thắng Tràng An đã tạo riêng cho mình sức hút bí ẩn, độc đáo, làm say mê biết bao du khách khi đặt chân đến nơi đây.


Xét về góc độ độc đáo trong văn hóa, Tràng An chứa đựng những dấu tích của người tiền sử đã từng sinh sống và có tác động qua lại, thích ứng với môi trường tự nhiên trong khoảng 30.000 năm. Đây cũng là nơi người Việt cổ đặt kinh đô, xây dựng đất nước phồn thịnh, mang dấu ấn lịch sử đậm nét qua các thời kì nhà Đinh, nhà Tiền Lê, nhà Hậu Lý,...Đồng thời, quần thể danh thắng Tràng An còn tập trung những kiến trúc đặc sắc như đền vua Đinh Tiên Hoàng; chùa Nhất Trụ; phủ Chợ,...


Với sự đa dạng trong nét độc đáo của di sản thiên nhiên và di sản văn hóa hội tụ, quần thể danh thắng Tràng An xứng đáng là niềm tự hào to lớn của người Việt Nam nói riêng cũng như khu vực Đông Nam Á nói chung bởi những giá trị to lớn mà nó đem lại cho du lịch thế giới.

Danh thắng Tràng An
Danh thắng Tràng An
Video tham quan danh thắng Tràng An

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy