Quần đảo Rock

Cái tên tiếp theo trong Top 10 di sản kép độc đáo nhất trên thế giới phải kể đến đó chính là Quần đảo Rock (Chelbacheb) thuộc quốc gia Palau. Được đề cử là di sản kép thế giới vào năm 2012, quần đảo Rock nổi tiếng bởi cảnh quan biển tuyệt đẹp cùng với nét văn hóa của cộng đồng từng kéo dài suốt 3.000 năm những giờ đã bị lãng quên.


Xét về cảnh sắc thiên nhiên, quần đảo Rock là tập hợp của 445 đảo đá vôi lớn nhỏ với nhiều rặng san hô. Được ví như một rừng nấm khi nhìn từ trên cao xuống, quần đảo Rock sở hữu hệ sinh thái động - thực vật cực kì phong phú với nhiều loại chim, bò sát, động vật có vú,...và các thảm thực vật trải dài.


Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy nhiều di tích về sự sống trên quần đảo này. Bằng chứng là các nền móng nhà, bức tường đá phòng thủ. Tuy nhiên theo dự đoán, do sự thay đổi về khí hậu nên những người đã từng sinh sống nơi đây di cư sang vùng đất khác trong những năm của thế kỉ 17, 18.


Nhìn chung, với sự phong phú trong tài nguyên thiên nhiên cũng như tài nguyên nhân văn của mình, quần đảo Rock xứng đáng khi được nhìn nhận như một trong những di sản kép độc đáo trên thế giới mà du khách có thể đến để chiêm ngưỡng.

Quần đảo Rock tại Palau
Quần đảo Rock tại Palau
Nước biển tại quần đảo Rock mang màu xanh trong, tươi mát
Nước biển tại quần đảo Rock mang màu xanh trong, tươi mát

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy