Núi Nga Mi

Nếu các bạn đã từng xem các bộ phim kiếm hiệp được chuyển thể từ các tác phẩm của nhà văn Kim Dung thì chắc chắn không còn xa lạ với trường phái võ Nga Mi nổi tiếng. Và trường phái võ thuật này cũng xuất phát từ địa danh núi Nga Mi (Nga Mi Sơn) thuộc tỉnh Tứ Xuyên, phía Tây Trung Quốc. Núi Nga Mi còn có tên gọi khác là Đại Quang Minh Sơn, được UNESCO công nhận thuộc di sản hỗn hợp (di sản kép) trên thế giới vào năm 1996.


Được nhắc đến như một trong những di sản kép độc đáo nhất trên thế giới, núi Nga Mi là một trong Tứ đại Phật giáo danh sơn ở Trung Quốc, nổi tiếng là cái nôi sản sinh ra trường phái võ thuật Trung Hoa. Đỉnh cao nhất của Nga Mi Sơn là đỉnh Vạn Phật, được vị Phổ Hiền bồ tát bảo trợ.


Nhắc đến núi Nga Mi là nhắc đến tuyệt hảo cảnh sắc hữu tình. Quả thật không ngoa nếu so sánh Nga Mi như bồng lai tuyệt cảnh bởi vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng độc đáo nơi đây. Ở độ cao khoảng trên 3.000m, núi Nga Mi có khí hậu dày đặc sương mù và lượng mưa dồi dào. Tại đây còn có tượng Phật Lạc sơn, một trong những di tích được UNESCO công nhận là di sản thế giới.


Ở Nga Mi Sơn có các nhiều ngôi chùa linh thiêng, nổi tiếng như chùa Báo Quốc, Thanh Âm Các hòa với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, hữu tình. Để lên đến đỉnh núi Nga Mi thì du khách sẽ đi trên một con đường mòn dài xuyên qua các vách núi sừng sững. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng sự đa dạng, phong phú của hệ sinh thái động-thực vật của núi Nga Mi.


Với tất cả nét đặc sắc và thu hút ấy, Nga Mi Sơn quả thực không hổ danh là "Nga Mi thiên hạ tú", nơi mà ai cũng một lần ước ao được đặt chân đến.


Nga Mi Sơn - chốn bồng lai tiên cảnh
Nga Mi Sơn - chốn bồng lai tiên cảnh
Tượng Phật trên núi Nga Mi
Tượng Phật trên núi Nga Mi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy