Quả việt quất

Quả việt quất có nguồn gốc ở Bắc Mỹ, quả việt quất rất giàu proanthocyanidin, các chất chống oxy hóa tự nhiên đã được chứng minh để chống lại ung thư, giảm cân và cho bạn làn da sáng trẻ. Quả việt quất là một trong những loại thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng nhất trên thế giới và chứa hàm lượng lớn các chất chống oxy hóa.


Tác dụng của quả việt quất:

  • Quả việt quất có nguồn gốc ở Bắc Mỹ, quả việt quất hoang dã rất giàu chất prebiotic có khả năng thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn probiotic trong đường ruột.
  • Việt quất chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan và không hòa tan, quả việt quất có thể giúp điều hòa đường tiêu hóa. Sau bữa ăn sáng, bổ sung việt quất tráng miệng hoặc giải khát bằng nước ép việt quất sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn.
  • Do chứa một lượng cao của phenol, đặc biệt axit gallic, quả việt quất được biết đến như là "tác nhân bảo vệ thần kinh". Theo các nhà nghiên cứu từ Iran, điều này có nghĩa rằng có thể bảo vệ não của chúng ta khỏi sự thoái hóa, nhiễm độc thần kinh và stress oxy hóa.
  • Một nghiên cứu khác cho thấy rằng tiêu thụ nhiều quả việt quất làm chậm suy giảm nhận thức và cải thiện trí nhớ và chức năng vận động. Các nhà khoa học trong nghiên cứu này cho rằng những kết quả này là do các chất chống oxy hóa trong quả việt quất giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa và giảm viêm.
  • Nghiên cứu lâm sàng thậm chí đã phát hiện ra rằng, không giống như dùng tia xạ và hóa trị liệu, thực phẩm giàu axit gallic như quả việt quất có thể tiêu diệt ung thư mà không làm hại các tế bào khỏe mạnh.
  • Là một nguồn tự nhiên của chất xơ hòa tan và không hòa tan, quả việt quất có thể giúp điều hòa đường tiêu hóa của bạn bằng cách chỉ ăn một vài nắm một ngày.
  • Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn dâu tây và quả việt quất cùng nhau có một hiệu lực thực sự làm giảm nguy cơ đau tim lên đến 33 %. Lợi ích sức khỏe quả việt quất cũng đã được chứng minh là làm giảm LDL cholesterol, làm tăng HDL cholesterol và giảm huyết áp một cách tự nhiên.

Việt quất tươi là loại trái cây luôn được ưa chuộng trong những mùa hè nóng bức không chỉ do chúng có vị ngọt, mọng nước, nhiều chất dinh dưỡng mà còn vì bạn có thể ăn được ngay khi vừa hái xuống. Không những thế, bạn còn có thể kết hợp chúng với những thực phẩm khác để chế biến những món ăn bổ dưỡng.

Quả việt quất
Quả việt quất
Quả việt quất
Quả việt quất

Top 10 Thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn khi đói

  1. top 1 Bột yến mạch
  2. top 2 Bột kiều mạch
  3. top 3 Trứng
  4. top 4 Lúa mì
  5. top 5 Mật ong
  6. top 6 Cháo bột ngô
  7. top 7 Dưa hấu
  8. top 8 Quả việt quất
  9. top 9 Các loại hạt
  10. top 10 Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy