Mật ong

Mật ong là một chất lỏng ngọt ngào được tạo ra bởi những con ong sử dụng mật hoa từ hoa, có khoảng 320 loại mật ong khác nhau về màu sắc, mùi và hương vị. Mật ong chứa thành phần chủ yếu là đường, cũng như hỗn hợp các axit amin, vitamin, khoáng chất, sắt, kẽm và chất chống oxy hóa. Nó thường được sử dụng như một chất làm ngọt trong thực phẩm cũng như sử dụng như một loại thuốc.


Trong mật ong chứa nhiều thành phần hỗ trợ cho sức khỏe và sắc đẹp gồm fructose, glucose; các chất dinh dưỡng như vitamin, enzyme, acid amin và đa dạng khoáng chất như canxi, sắt, natri, magie, kali, …Do đó, từ ngàn đời xưa, mật ong được đánh giá là một sản phẩm đa năng có thể dùng bổ sung dinh dưỡng, là một phương thuốc trị bệnh và đặc biệt còn là một thần dược trẻ hóa làn da phục vụ cho sự nghiệp chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ.


Tác dụng của mật ong:

  • Hỗ trợ điều trị đau dạ dày, bệnh đại tràng, Trong mật ong chứa rất nhiều glucose và các loại vitamin khác nhau như vitamin C, A, B1, B2,… giúp quá trình trao đổi chất diễn ra dễ dàng và nhanh hơn. Ngoài ra trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn, kích thích ngon miệng, tăng khả năng miễn dịch nhờ kali và magie có trong thành phần. Đối với dạ dày, mật ong làm giảm tiết acid giúp cơn đau dạ dày được dịu đi. Ngoài ra, để phát huy tác dụng tốt hơn có thể uống kèm với tinh bột nghệ.
  • Điều trị đầy bụng, khó tiêu và ngăn ngừa trào ngược dà dày – thực quản, Mật ong chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và nhờ các khoáng chất như kali, magie, canxi giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn. Mật ong hỗ trợ tiêu diệt hơn 65 vi khuẩn gây viêm loét dạ dày, giảm áp lực dạ dày tăng chức năng hệ tiêu hóa, kháng khuẩn, giảm lượng acid trong cơ thể.
  • Một ly mật ong pha với nước ấm sẽ rất tốt cho một chiếc dạ dày rỗng. Vị ngọt dịu cùng hương thơm của mật ong cho bạn hứng khởi ngày mới. Mật ong hỗ trợ điều tiết axit trong dạ dày, giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, mật ong còn cung cấp hormone serotoin tốt cho hoạt động trí não.
  • Mật ong còn rất tốt đối với người bị viêm đại tràng, giảm những cơn đau dạ dày kinh niên do enzim trong mật ong giúp giải quyết những rắc rối trong hệ tiêu hóa.
  • Mật ong có thể sử dụng để chế biến các món đùi gà nướng mật ong, sườn rim mật ong, cá cơm tẩm mật ong chiên giòn.
  • Tăng cường năng lượng, Mật ong góp phần tăng cường năng lượng. Bên trong mật ong có lượng đường tự nhiên, lượng đường góp phần làm quá trình trao đổi diễn ra nhanh hơn, bổ sung phần năng lượng bị thiếu hụt. Ngoài ra, mật ong có vị ngọt dịu giúp bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn đầu óc và đặc biệt ngọt nhưng không béo, không ảnh hưởng đến vóc dáng của các bạn nữ.

Mật ong không hiếm và rất dễ sử dụng vì vậy bạn đừng bỏ qua cơ hội tận hưởng những giá trị tuyệt vời mà thực phẩm này mang lại, nhất là khi bạn gặp các vấn đề tôi đã đề cập ở trên.

Mật ong
Mật ong
Mật ong
Mật ong

Top 10 Thực phẩm tốt nhất bạn nên ăn khi đói

  1. top 1 Bột yến mạch
  2. top 2 Bột kiều mạch
  3. top 3 Trứng
  4. top 4 Lúa mì
  5. top 5 Mật ong
  6. top 6 Cháo bột ngô
  7. top 7 Dưa hấu
  8. top 8 Quả việt quất
  9. top 9 Các loại hạt
  10. top 10 Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy