Top 10 thực phẩm giúp giải độc gan tốt nhất

  1. top 1 Mật ong
  2. top 2 Trà xanh
  3. top 3 Đậu nành
  4. top 4 Bưởi
  5. top 5 Tỏi
  6. top 6 Mướp đắng
  7. top 7 Hành tây
  8. top 8 Chanh
  9. top 9 Quả óc chó
  10. top 10 Quả bơ

Quả óc chó

Loại hạt này cung cấp lượng axit amin arginine rất cao giúp đẩy lùi ammoniac ra khỏi cơ thể bạn. Đồng thời, hạt óc chó còn là nguồn cung cấp các chất béo Omega-3 và gluetathione tốt cho sức khỏe hỗ trợ gan hoạt động hiệu quả hơn. Bạn có thể thêm chúng vào món salad hoặc làm bánh cũng rất ngon miệng. Quả óc chó có công dụng bảo vệ bạn từ trong ra ngoài, nhất là bảo vệ gan vô cùng hiệu quả. Vậy công dụng của quả óc chó với sức khỏe nói chung và bệnh gan nói riêng như thế nào, chúng ta cùng khám phá những lợi ích kì diệu của loại hạt này nhé.


Quả óc chó hình dạng giống dạng óc của con chó vì vậy khoa học đặt tên là quả óc chó, tên tiếng anh là Wanust. Nó thường được trồng ở xứ lạnh như Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc,… Quả óc chó có rất nhiều tác dụng như cải thiện sức khỏe tim mạch, củng cố động mạch, ngăn ngừa sỏi túi mật, bảo vệ xương, nhuận tràng, tốt cho bệnh tiểu đường, bảo vệ xương, là một thực phẩm rất tốt cho trí não, đặc biệt tốt cho bệnh gan và ung thư gan.


Quả óc chó chứa hàm lượng arginie rất cao nên có thể giúp giải độc amoniac trong cơ thể. Ngoài ra trong quả óc chó còn chứa glutathione và acid béo omega 3 giúp hỗ trợ quá trình giải độc gan. Quả óc chó rất giàu Axit Ellagic và chất chống oxi hóa có khả năng chống lại bệnh ung thư, đột quỵ, tiểu đường, huyết áp cao, béo phì và trầm cảm. Quả óc chó giúp chống lại các viêm nhiễm trong cơ thể , đây là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng bảo vệ hệ tim mạch và phòng ngừa các bệnh do Cholesterol gây ra.


Một hàm lượng lớn arginine có chứa trong quả óc chó có thể giúp thanh lọc hết các chất độc, đặc biệt là amoniac xuất hiện trong hệ tiêu hóa, hỗ trợ chức năng giải độc của gan. Loại quả này cũng giúp tăng cường hoạt động của gan vì nó chứa các chất như omega 3 và glutathione. Những người gan bị nhiễm độc được khuyên rằng nên đều đặn ăn quả óc chó để lá gan được khỏe mạnh hơn.


Quả óc chó rất giàu các hợp chất như chất béo omega 3, các chất chống ôxy hóa, phytosterol và polyphenols mà được chứng minh là giúp giảm nguy cơ hay làm chậm lại sự phát triển của các khối u ác tính. Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, do đó nó có thể giúp bệnh nhân ung thư phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.

Quả óc chó
Quả óc chó

Top 10 thực phẩm giúp giải độc gan tốt nhất

  1. top 1 Mật ong
  2. top 2 Trà xanh
  3. top 3 Đậu nành
  4. top 4 Bưởi
  5. top 5 Tỏi
  6. top 6 Mướp đắng
  7. top 7 Hành tây
  8. top 8 Chanh
  9. top 9 Quả óc chó
  10. top 10 Quả bơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy