Putaleng (3,096 m)

Một đỉnh núi khác cũng nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ: Putaleng là đỉnh núi cao thứ 2 Việt Nam với độ cao 3,096 m. Pulaleng không chỉ hấp dẫn giới "phượt" bởi độ cao mà còn ở chặng đường lên núi hết sức gian nan nhưng cũng đầy những cảnh đẹp thiên nhiên hoang sơ mà không nơi nào có được: những khu rừng kì dị vời đủ loại côn trùng kì lạ, những dòng suối trong mát, thảm thực vật xanh mướt.


Không giống như Fansipan đã phát triển hệ thống cáp treo cũng như cung cấp nhiều dịch vụ hỗ trợ cho việc leo núi, phục vụ mục đích du lịch và thương mại. Ở Putaleng vẫn còn đúng nghĩa là một cánh rừng già nguyên sinh, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ mà bất cứ ai có cơ hội chiêm ngưỡng cũng đều phải say đắm.


Trong Putaleng sở hữu hệ thống thảm thực vật, động vật phong phú, đa dạng. Chúng phát triển tốt tươi, tự nhiên và không hề có dấu hiệu bàn tay con người “xâm nhập trái phép”. Sự hoang sơ đó, khi kết hợp cùng vẻ đẹp núi non trùng điệp hùng vĩ, tạo nên bức tranh Putaleng vô cùng rực rỡ.


Thời điểm thích hợp để thực hiện hành trình leo núi Putaleng là vào những ngày tạnh ráo, hửng nắng. Tránh di chuyển vào những ngày mưa hoặc sau mưa 1 - 2 ngày. Bởi lẽ, đường đi sẽ trơn trượt và tồn tại rất nhiều nguy hiểm. Nếu sắp xếp được thời gian thì bạn nên đi du lịch Lai Châu và leo núi Putaleng vào tháng 5 hằng năm. Bởi lúc này, ở Putaleng đang vào đúng mùa hoa đỗ quyên. Cung đường chinh phục đỉnh Putaleng vốn đã đẹp nay pha thêm sắc hồng của loại hoa núi rừng này lại càng trở nên tình và thơ hơn.

Đỉnh Putaleng
Đỉnh Putaleng
Một đoạn suối trên đường lên Putaleng
Một đoạn suối trên đường lên Putaleng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy