Bạch Mộc Lương Tử (3,046 m)

Vị trí thứ 4 lại là một đỉnh núi nữa của vùng Tây Bắc: Bạch Mộc Lương Tử với độ cao 3,046 m. Đỉnh núi này là ranh giới giữa 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Chỉ cái tên Bạch Mộc Lương Tử thôi đã gợi cho người nghe một hình ảnh về chốn thần tiên giữa trần gian. Đúng vậy, ngắm nhìn đỉnh Bạch Mộc Lương Tử hùng vĩ nằm sừng sững giữa muôn trùng mây là ước ao của biết bao nhà chinh phục. Tuy nhiên, để ngắm được vẻ đẹp có một không hai này, bạn phải vượt qua hơn 30km đường rừng hết sức cheo leo hiểm trở. Chỉ có một số ít người đã chinh phục được đỉnh núi này.


Thời điểm được nhiều người lựa chọn để phượt Bạch Mộc Lương Tử nhất là từ cuối tháng 8 đến tháng 4 bởi khi này thời tiết mát mẻ, không quá lạnh cũng không quá nóng. Ngoài ra leo núi vào mùa đông cũng là một trải nghiệm đầy thử thách nhưng cũng khá thú vị khi được chiêm ngưỡng cảnh tuyết rơi phủ trắng núi tạo nên khung cảnh vô cùng bắt mắt.


Là đỉnh núi cao thứ 4 ở Việt Nam với địa hình khá hiểm trở, thế nên hành trình leo Bạch Mộc Lương Tử không phải là sự lựa chọn thích hợp cho những người sợ độ cao hay dễ nản chí. Tuy nhiên chính sự kì vĩ, hoang sơ nhưng đầy thơ mộng và kì ảo của Bạch Mộc Lương Tử lại là điểm hấp dẫn với những ai đam mê du lịch mạo hiểm, thích thử thách ý chí của bản thân.


Thời gian để leo Bạch Mộc Lương Tử trung bình hết từ 2-4 ngày. Nếu là lần đầu tiên bạn chinh phục Bạch Mộc Lương Tử thì tốt nhất nên đi cùng với người đã có nhiều kinh nghiệm leo núi ở đây hoặc thuê người hướng dẫn với mức giá khoảng 250.000đ/ngày.

Vẻ đẹp thần tiên của Bạch Mộc Lương Tử
Vẻ đẹp thần tiên của Bạch Mộc Lương Tử
Vẻ đẹp thần tiên của Bạch Mộc Lương Tử
Vẻ đẹp thần tiên của Bạch Mộc Lương Tử

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy