Pusilung (3,083 m)

Pisilung được mệnh danh là nóc nhà của biên giới Việt Nam, thuộc địa phận tỉnh Lai Châu. Pusilung có độ cao 3,083 m, đứng thứ 3 trong các dãy núi cao nhất Việt Nam nhưng lại được coi là đỉnh núi hiểm trở và khó chinh phục nhất. Đường lên núi hết sức gian nan, người leo phải có thể lực rất tốt cùng tinh thần thép để vượt qua nhiều dòng suối chảy xiết, ghềnh đá dữ, những khu rừng âm u lạnh lẽo.


Tính từ điểm xuất phát đồn biên phòng Pa Vệ Sử lên tới đỉnh Pu Si Lung, người leo núi phải mất ít nhất 3 đêm 4 ngày vượt 100km đường rừng (cả đi lẫn về). Suốt hành trình trèo đèo, băng rừng, vượt suối chinh phục Pu Si Lung, người leo núi phải trải qua muôn vàn gian nan. 10 đoàn đi có đến 8 đoàn phải bỏ cuộc giữa chừng. Khó khăn là vậy, nhưng những ai đã vinh dự đặt chân lên đỉnh núi này đều vô cùng tự hào vì đã vượt lên chính mình, vượt lên sức chịu đựng của bản thân và mang về những trải nghiệm không bao giờ quên.


Vì đây là vùng đất gần biên giới nên việc di chuyển cũng được xét an ninh khá chặt chẽ, để có tấm vé xuất hành này việc đầu tiên là bạn cần chuẩn bị chứng minh thư nhân dân hoặc giấy tờ do công an xã, phường thị trấn nơi cư trú cấp (đó có thể là giấy tạm vắng hoặc giấy giới thiệu của đơn vị công tác). Sau đó, bạn mang chúng đến Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Lai Châu trên đường Hoàng Văn Thái, thành phố Lai Châu vào giờ hành chính để xin giấy phép. Giấy này sẽ được trình báo tại đồn biên phòng xã Pa Vệ Sử và bạn sẽ được đồn bố trí người dẫn đường đến cột mốc 42 và đỉnh Pu Si Lung nha!


Mỗi mùa ở vùng đất Tây Bắc này đều có vẻ đẹp riêng, các bạn nên trekking Pu Si Lung vào những ngày mùa xuân hoặc mùa hạ sẽ hạn chế được những cơn mưa bất chợt của núi rừng, càng lên cao không khí sẽ càng lạnh, nên việc chuẩn bị tâm lí và chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống là rất quan trọng đấy nhé!

Pusilung (3,083 m)
Pusilung (3,083 m)
Pusilung (3,083 m)
Pusilung (3,083 m)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy