Nhìu Cô San (Sừng Trâu) (2,965 m)

Nhìu Cô San, còn được mệnh danh là sừng trời, nằm ở địa phận tỉnh Lào Cai có độ cao 2,965 m cũng thuộc hệ thống Hoàng Liên Sơn. Đường lên Nhìu Cô San tuy không quá dài (14-15km) nhưng nổi tiếng khó khăn và hiểm trở, đặc biệt là có nhiều thú dữ. Mùa đông ở Nhìu Cô San còn có cả tuyết rơi.


Địa hình ở đây có sự thay đổi rõ rệt từ chân núi lên đến đỉnh. Phía dưới là cây bụi, đồng cỏ và vách đá, lên cao một chút là rừng thảo quả, rừng nguyên sinh, thân gỗ cao lớn.. Trên đỉnh là các loại cây lá kim, rừng hỗn hợp thấp tầng. Nhìu Cồ San vốn nổi tiếng là một cánh rừng già với đầy đủ các loại gỗ quý hàng trăm năm tuổi, nhiều nương thảo quả xanh tốt.


Thời gian đẹp nhất để chinh phục Nhìu Cồ San là khoảng tháng 10 đến tháng 3. Bạn muốn săn mây, săn hoa, săn tuyết và ngắm những khu rừng thủy tinh đều được hết. Đây là khoảng thời gian Nhìu Cồ San vào mùa Đông, không khí trong lành, cái lạnh tê tái khiến băng giá nhiều, sương vương trên cánh hoa, lùm cây, tán lá đều đóng băng. Trong những ngày lạnh nhất, bạn còn được ngắm tuyết rơi. Cuối Đông, đầu Xuân là lúc biển mây ở Nhìu Cồ San đẹp nhất.


Tuy nhiên đây cũng là khoảng thời gian khá nguy hiểm để chinh phục. Mây mù nhiều khiến khó xác định phương hướng. Sương dày, quá mù ra mưa khiến mặt đất rừng trơn trượt. Cái lạnh thấu da thấu thịt dễ làm bạn mất sức hơn hoặc có thể bị sốc nhiệt.

Nhìu Cô San (Sừng Trâu) (2,965 m)
Nhìu Cô San (Sừng Trâu) (2,965 m)
Tuyết trên Nhìu Cô San mùa đông
Tuyết trên Nhìu Cô San mùa đông

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy