Phải nắm chắc kiến thức trọng tâm

Bất cứ môn học nào kiến thức trọng tâm luôn là yếu tố then chốt, nền tảng để các em bước đi tiếp theo trong quá trình ôn luyện. Riêng đối với môn Văn, học sinh phải đầu tư thời gian để nắm chắc các kiến thức trọng tâm cụ thể là: Từng thời kỳ Văn học gồm Trung đại, Trước và sau Cách mạng tháng 8,…; Tác phẩm nổi bật của từng tác giả, tiểu sử, phong cách sáng tác; Học thuộc lòng tất cả bài thơ, các chi tiết tiêu biểu và nắm được nội dung nghệ thuật trong từng tác phẩm;… Đây chính là sườn quan trọng giúp các em định hướng tốt trong việc ôn tập và triển khai ý khi làm bài.


Các em nên dành thời gian để biên soạn tất cả các kiến thức trọng tâm cần phải nắm vững và học thuộc lòng chúng. Sẽ có nhiều em nghĩ môn Văn không cần học thuộc lòng nhưng các kiến thức quan trọng chúng ta không thể nhớ hết nếu chỉ đọc lướt qua. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là phải phân loại và học theo sơ đồ để có kiến thức một cách hệ thống trong sự so sánh tổng quan, bí quyết này giúp học sinh làm tốt các dạng đề thi mang tính tổng hợp nhiều tác phẩm khác nhau. Đặc biệt khi biên soạn kiến thức như vậy là ít nhất các em đã nhớ được 30% nội dung.


Thêm vào đó, trong quá trình đọc các bài văn mẫu, đối với những bài phân tích hay, những đoạn văn viết nhiều cảm xúc. Học sinh nên cố gắng đọc lại nhiều lần để ghi nhớ cách viết, thậm chí nếu cần có thể học thuộc lòng để “tùy cơ ứng biến” nhằm tăng giá trị của bài thi. Các bài văn phân tích, bình giảng được đăng trên tạp chí Giáo dục hàng tháng của nhà xuất bản giáo dục thường rất sâu sắc và chất lượng, chủ yếu là những bài phân tích các đề tài khó và rất hay được sử dụng trong đề thi tuyển sinh đại học. Các em có thể tìm mua để làm tăng thêm giá trị nguồn tài liệu tham khảo của mình.

Phải nắm chắc kiến thức trọng tâm
Phải nắm chắc kiến thức trọng tâm
Phải nắm chắc kiến thức trọng tâm
Phải nắm chắc kiến thức trọng tâm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy