PBDEs

PBDEs là chất chống cháy được dùng nhiều trong các sản phẩm bình xịt cứu hỏa trước năm 2005. Nó được dùng cả trong thảm đệm, đồ nội thất bọc, gối và các thiết bị điện tử. Nó gây ra tình trạng rối loạn sinh sản, nhiễu loạn hoocmon và tăng nguy cơ ung thư vú cao ở phụ nữ.


Hiện nay, PBDEs đã bị cấm sử dụng, tuy nhiên vẫn còn những cơ sở vì ham giá thành rẻ mà vẫn bất chấp nguy hiểm và tính mạng con người mà tiếp tục sử dụng PBDEs. Để tránh chất hóa học gây hại này, bạn nên mua sản phẩm sản xuất rõ nguồn gốc, nếu sản phẩm trong nhà chứa chất này bạn có thể dùng máy lọc HEPA để khử độc.


Mọi người tiếp xúc với mức PBDEs thấp thông qua việc ăn thức ăn và qua đường hô hấp. PBDEs tích lũy sinh học trong máu, sữa mẹ và các mô mỡ. Nhân sự liên quan đến việc sản xuất các sản phẩm có chứa PBDE được tiếp xúc với mức PBDEs cao nhất. Tích lũy sinh học là mối quan tâm đặc biệt trong những trường hợp như vậy, đặc biệt là đối với nhân viên trong các nhà máy tái chế và sửa chữa làm việc trên các sản phẩm có chứa PBDE.


Mọi người cũng tiếp xúc với các hóa chất này trong môi trường nội địa của họ vì sự phổ biến của chúng trong các vật dụng gia đình thông thường. Các nghiên cứu ở Canada đã tìm thấy nồng độ PBDEs đáng kể trong các loại thực phẩm phổ biến như cá hồi, thịt bò xay, bơ và phô mai. PBDEs cũng đã được tìm thấy ở mức độ cao trong bụi trong nhà, bùn thải và nước thải từ các nhà máy xử lý nước thải. Tăng mức PBDEs đã được phát hiện trong máu của động vật có vú biển như hải cẩu cảng.

Bình xịt cứu hỏa kiểu cũ có chứa PBDEs độc hại
Bình xịt cứu hỏa kiểu cũ có chứa PBDEs độc hại
Bình xịt cứu hỏa kiểu cũ có chứa PBDEs độc hại
Bình xịt cứu hỏa kiểu cũ có chứa PBDEs độc hại

Top 15 Chất hóa học gây ung thư ở người bạn cần biết

  1. top 1 Chất vàng ô
  2. top 2 Dioxin
  3. top 3 Formol, hàn the
  4. top 4 Styrene
  5. top 5 Tia phóng xạ
  6. top 6 Asen
  7. top 7 Atrazine
  8. top 8 Nonylphenol
  9. top 9 Chì
  10. top 10 PBDEs
  11. top 11 Radon
  12. top 12 Amiang
  13. top 13 Formaldehyde
  14. top 14 Hóa chất trong rượu
  15. top 15 Chất 3-MCPD và 1,3-DCP

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy