Nonylphenol

Nonylphenol là một họ các hợp chất hữu cơ có liên quan chặt chẽ bao gồm phenol mang 9 đuôi carbon. Nonylphenol có thể có nhiều cấu trúc, tất cả đều có thể được coi là alkylphenol. Nonylphenol được sử dụng rộng rãi trong sản phẩm giặt giũ, nước rửa chén, trong sơn quét tường, những sản phẩm chăm sóc cá nhân và đồ dùng nhựa.


Các loại alkylphenol như nonylphenol và bisphenol A có tác dụng estrogen trong cơ thể. Chúng được gọi là xenoestrogen. Các chất estrogen và các chất gây rối loạn nội tiết khác là các hợp chất có tác dụng giống như hormone trong cả động vật hoang dã và con người. Xenoestrogen thường hoạt động bằng cách liên kết với các thụ thể estrogen và hoạt động cạnh tranh với estrogen tự nhiên. Nonylphenol đã được chứng minh là bắt chước hormone tự nhiên 17β-estradiol , và nó cạnh tranh với hormone nội sinh để liên kết với các thụ thể estrogen ERα và ERβ.


Nonylphenol được phát hiện có tác dụng giống như hormone do tai nạn vì nó đã làm ô nhiễm các thí nghiệm khác trong các phòng thí nghiệm đang nghiên cứu estrogen tự nhiên đang sử dụng ống polystyrene.


Nghiên cứu cho thấy nó kích thích sự di chuyển của các tế bào ung thư buồng trứng gây di căn, kích thích sự phát triển của căn bệnh ung thư vú, một số trường hợp nó còn gây nên tình trạng vô sinh rất phổ biến hiện nay. Bạn nên tránh xa chất độc hại bằng cách mua các sản phẩm có nguồn gốc và kiểm định rõ ràng, không chứa phenols.

Nước tẩy rửa có chứa nonylphenol gây hại
Nước tẩy rửa có chứa nonylphenol gây hại
Nonylphenol
Nonylphenol

Top 15 Chất hóa học gây ung thư ở người bạn cần biết

  1. top 1 Chất vàng ô
  2. top 2 Dioxin
  3. top 3 Formol, hàn the
  4. top 4 Styrene
  5. top 5 Tia phóng xạ
  6. top 6 Asen
  7. top 7 Atrazine
  8. top 8 Nonylphenol
  9. top 9 Chì
  10. top 10 PBDEs
  11. top 11 Radon
  12. top 12 Amiang
  13. top 13 Formaldehyde
  14. top 14 Hóa chất trong rượu
  15. top 15 Chất 3-MCPD và 1,3-DCP

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy