Formol, hàn the

Formol, hàn the là hợp chất hữu cơ cực độc nhưng lại hay bị lạm dụng quá mức trong khâu chế biến các loại thực phẩm thông dụng như: phở, hủ tiếu, bún… để tạo độ dai và giúp thực phẩm lâu ôi thiu.


Hợp chất này làm biến dạng các nhiễm sắc thể, dẫn đến gây một số bệnh ung thư nguy hiểm cho người như: ung thư xoang mũi, ung thư họng, ung thư phổi, ung thư đường tiêu hóa... Bên cạnh đó, hàn the khi được đưa vào cơ thể, khoảng 20% lượng hàn the sẽ tích tụ và gây tổn thương các tế bào gan, dẫn đến sơ gan, cuối cùng là ung thư gan không có thuốc đặc trị.


Cũng như foocmon, hàn the cũng là một chất hóa học có tên khoa học là TETRABORAT Natri, là một chất không màu, dễ tan trong nước, có tính sát khuẩn nhưng rất độc, khi ăn vào cơ thể chỉ thải được một phần, phần còn lại tích lũy trong cơ thể gây nhiều tác hại khác nhau. Vì hàn the có thể làm thực phẩm dai và dòn hơn nên thường bị lợi dụng cho thêm vào một vài loại thức ăn để tăng tính ngon của chúng.


Foocmon và hàn the thường được cho thêm vào trong các loại thực phẩm nào? Do có đặc tính làm thức ăn dai hơn, giòn hơn, bảo quản được lâu hơn, vì vậy mặc dù là độc chất bị nghiêm cấm, nhưng một số người do vô ý hoặc cố tình vẫn cho thêm vào một số loại thực phẩm để tạo ngon miệng, nhằm câu khách để thu lợi nhuận, bất chấp những độc hại nghiêm trọng của chúng. Thông thường foocmon và hàn the thường có trong các loại thực phẩm cần độ dai, độ dòn và khó bảo quản như: bánh phở, hủ tiếu, bánh ướt, bánh canh, nem, chả, dưa chua các loại. Và chúng ta còn thường xuyên gặp các loại phụ gia này trong ác loại bánh, các món ăn chế biến bằng phương thức chiên, xào như tôm lăng bột, cua lột chiên bơ, chả giò, há cảo chiên

Formol, hàn the sử dụng trong thực phẩm
Formol, hàn the sử dụng trong thực phẩm
Formol, hàn the
Formol, hàn the

Top 15 Chất hóa học gây ung thư ở người bạn cần biết

  1. top 1 Chất vàng ô
  2. top 2 Dioxin
  3. top 3 Formol, hàn the
  4. top 4 Styrene
  5. top 5 Tia phóng xạ
  6. top 6 Asen
  7. top 7 Atrazine
  8. top 8 Nonylphenol
  9. top 9 Chì
  10. top 10 PBDEs
  11. top 11 Radon
  12. top 12 Amiang
  13. top 13 Formaldehyde
  14. top 14 Hóa chất trong rượu
  15. top 15 Chất 3-MCPD và 1,3-DCP

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy