Pasta (mì ống) ở Naples, Ý

Các nhà nghiên cứu về ẩm thực vẫn tranh cãi rằng Marco Polo đã đưa mì ống vào Ý bằng cách nhập từ Trung Quốc trong thế kỷ 13, hay người Ý cổ đã biết đến món này từ rất lâu trước đó. Nhưng nói chung mọi người đều nhất trí vào thế kỷ 18 thành phố Naples đã biến hỗn hợp bột - nước thành một kỹ nghệ hoàn hảo và nổi tiếng với tên gọi thủ đô mì ống của thế giới.


Không còn là món ăn đường phố được bốc bằng tay, mì Italy dần phổ biến trong các bữa cơm gia đình. Chính sự thay đổi này khiến mì Italy quay về với đúng cách ăn truyền thống của mình là dùng muỗng và dĩa từ thế kỷ 14.


Tùy thuộc vào cách sử dụng các loại nước sốt khác nhau, mì Italy có thể chế biến thành nhiều món. Mì sốt cà chua là một trong những món được nhiều người yêu thích và lựa chọn nhất. Tiếp đó là sự kết hợp giữa phô mai và kem tươi để tạo nên món mì Italy sốt kem độc đáo. Một cách chế biến khác là Carbonara, món mỳ sốt kem kết hợp với thịt hun khói.


Một dịp nào đó khi bạn lang thang trên những con phố rêu phong ở trung tâm lịch sử Naples, hãy thẳng tiến đến trattoria (nhà hàng) gần nhất và thưởng thức một đĩa mì ống. Nếu chú ý bạn sẽ thấy người Naples thường xếp một quả chà là lẫn giữa mì và cà chua nghiền.

Pasta (mì ống) ở Naples, Ý
Pasta (mì ống) ở Naples, Ý
Pasta (mì ống) ở Naples, Ý
Pasta (mì ống) ở Naples, Ý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy