Bánh Meat Pie (bánh thịt) của Australia

Bánh thịt là món được người Australia ưa chuộng nhất, khi mỗi năm họ tiêu thụ hàng triệu cái. Mọi người ăn món này ở khắp nơi, từ quán cà phê đến mang đi và ngay trên đường phố. Với người dân địa phương, họ thường phết lên bánh một lớp cà chua trước khi ăn.


Bánh Meat Pie này ra đời xuất phát từ việc người Úc muốn có chỗ để trữ thịt. Vì vào thời cổ đại người ta chưa phát minh ra các khay nướng bằng kim loại hoặc bất kỳ cách nào để giữ thịt được lâu nên người Úc đã dùng bánh ngọt như là cách để trữ thịt hiệu quả. Đó là lý do vì sao lúc này bánh này còn được gọi là “coffin” có nghĩa là “quan tài” vì nó là những chiếc bánh ngọt rỗng ruột bên trong sau đó mới được nhồi thịt vào.


Phần vỏ bánh Meat Pie ở Úc làm từ bột mì như các loại bánh thông dụng khác với độ dày khoảng 7 inch. Phần vỏ bánh, giòn và xốp hơn, giúp thực khách không bị ngấy khi ăn. Thịt được nhồi bên trong rồi mang đi nướng cho chín. Bằng cách này, người ta có thể bảo quản thịt còn ngon cho đến 1 năm sau.


Tuy nhiên, điểm khác biệt của bánh Meat Pie nước Úc là ở phần nhân mặn bên trong. Người Úc sử dụng bất kỳ loại thịt nào cho phần nhân bánh, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là thịt lợn và bò. Ngoài ra, để giúp tăng thêm độ ngon cho nhân bánh thì người Úc cũng bổ sung thêm các nguyên liệu vào thịt băm như nấm, phô mai, các loại gia vị, rau củ cắt nhuyễn, lòng đỏ trứng gà, vài loại rau thơm… Chiếc bánh có hình tròn, sau khi nướng xong sẽ rất thơm, đặc biệt khi dùng dao cắt bánh ra sẽ thấy phần nhân nóng hổi nghi ngút khói chỉ cần nhìn thôi là bạn muốn thử ngay.

Bánh Meat Pie (bánh thịt) của Australia
Bánh Meat Pie (bánh thịt) của Australia
Bánh Meat Pie (bánh thịt) của Australia
Bánh Meat Pie (bánh thịt) của Australia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy