Ông Trần Thành Phố

Ông Trần Thành Phố ( 1947-2020, quê Bắc Giang) cao 2,28m thương binh hạng 2/4, từng giữ kỷ lục người cao nhất Việt Nam nhưng ông đã qua đời năm 2020. Được biết, chiều cao và cân nặng của ông Trần Thành Phố tăng khá nhanh. Khi đã đạt chiều cao 1,68m, nặng 68kg, ông Phố tiếp tục cao đến hơn 2,3m, nặng 115kg. Các bác sĩ kết luận, cơ thể ông bị cường tuyến yên.


Chuyện của người đàn ông kỳ lạ đó đã diễn ra 27 năm nay. Năm 1965 khi tròn 18 tuổi, cũng như những thanh niên ngày đó, Trần Quang (tên thật của Trần Thành Phố) vào quân ngũ. Trong những năm tháng chiến tranh, anh đã tham gia chiến đấu ở mặt trận Quảng Trị. Trong một trận chiến năm 1972, do sập hầm nên Trần Quang bị thương nặng phải vào viện điều trị. Theo lời kể của “người khổng lồ” thì 2 năm điều trị ở bệnh viện ông gần như mất trí nhớ, chiều cao và cân nặng cứ tăng vùn vụt. Từ người cao 1,68m, nặng 68kg, Trần Quang cao lên tới hơn 2,28 m, nặng 115kg. Các bác sĩ ra kết luận: cơ thể anh bị cường tuyến yên. Y học đã phải can thiệp bằng hóa chất và chiếu tia xạ để kìm hãm sự tăng trưởng.

Đến năm 1974, khi bình phục thì Trần Quang mới nhận ra rằng mình đã trở thành “người khổng lồ”. Nhiều đêm anh suy nghĩ “mình đã khác người thế này thì cũng nên đổi cái tên cho thật đặc biệt”. Vậy là anh tự đổi tên Trần Quang mà cha mẹ đặt cho thành Trần Thành Phố.


Dù được bác sĩ chẩn đoán chỉ sống được 1 năm, nhưng “người khổng lồ” Trần Thành Phố vẫn kéo dài được sự sống của mình, lấy vợ và có với nhau 2 người con. Sau khi vợ mất, ông tái hôn với một nữ cán bộ điều dưỡng rồi có thêm 2 người con nữa, và tất cả 4 người con đều lớn lên bình thường. Sống với một thân hình khác biệt nhưng ông không bao giờ bi quan, ngược lại cách trò chuyện hài hước của ông làm cho những người xung quanh luôn vui vẻ.


Ông chia sẻ bằng đôi mắt lại ánh lên niềm vui: “Tuổi trẻ tôi dành sức lực cho cách mạng, hòa bình lập lại thì thì dành chút sức khỏe còn sót lại để làm việc nuôi con. Những việc lớn xong rồi nên tôi coi cuộc sống hiện tại là “lãi”. Giờ đây mỗi lần về thăm nhà ở thành phố Bắc Giang, nhìn các con cháu ngồi đến 3 mâm cơm, người đàn ông ấy đã thấy hài lòng với số phận...


Ảnh ông Trần Thành Phố.
Ảnh ông Trần Thành Phố.

Top 6 Người cao nhất Việt Nam

  1. top 1 Ông Trần Thành Phố
  2. top 2 Chị Lê Thị Ánh Hồng
  3. top 3 Anh Dương Tiến Đạt
  4. top 4 Ông Nguyễn Văn Chính
  5. top 5 Anh Hồ Văn Trung
  6. top 6 Đoàn Nhựt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy