Anh Dương Tiến Đạt

Anh Dương Tiến Đạt (ngụ xã Bảo Quang, Long Khánh, Đồng Nai) cao 2,03m vào năm 31 tuổi. Mặc dù cao 2,03m nhưng Đạt chỉ nặng 75kg. Qua kết quả các xét nghiệm, các BS đã chẩn đoán bệnh nhân mắc bệnh khổng lồ, nguyên nhân là do khối u của tuyến yên tiết ra hormone tăng trưởng trước tuổi dậy thì ở trẻ (ở nam là dưới 11 tuổi). Bệnh nhân mang khối u não và chính khối u tuyến yên trên đã làm cho bệnh nhân có chiều cao đột biến. Cuối cùng, sau hơn một năm kể từ khi phẫu thuật, Đạt đã dừng chiều cao lại ở mức 2,03m và đã xóa bỏ được tâm lý mặc cảm về chiều cao ngoại cỡ. Tuy nhiên, theo các BS, trường hợp của Đạt cũng phải tiếp tục theo dõi để có phương án điều trị nhằm khống chế những rối loạn phức tạp bất thường trong cơ thể.


Gia đình Đạt có 3 anh em, Đạt là con út. Tuy nhiên, cả gia đình Đạt đều sở hữu gen cao nhưng không ai có chiều cao đặc biệt như Đạt: Bố cao 1,75m, mẹ cao 1,6m, anh trai cao 1,8m, chị 1,6m.

“Mẹ tôi bảo lúc sinh tôi nặng 3,9kg. Từ cấp 1, tôi phát triển bình thường như các bạn cùng trang lứa. Có chăng chỉ cao hơn chút đỉnh. Tuy nhiên, đến năm học cấp 2 tại Trường THCS Hồi Hương ở Long Khánh, tôi bắt đầu trội lên hẳn và cao hơn các bạn cả cái đầu. Tôi ăn vào bao nhiêu thì cơ thể cứ tăng chiều cao chứ chẳng chịu nở bề ngang. Năm 19 tuổi tôi đã cao gần 1,9m và tiếp tục cao cho đến bây giờ. Chẳng biết chiều cao có chịu dừng lại hay không. Cứ cao đều đều như kiểu này thì khó khăn cho tôi quá”, Đạt tâm sự.


Lúc đi học, bạn bè cùng trang lứa đặt cho Đạt biệt danh theo tên của chàng cầu thủ người Anh cao nhất thế giới là “Peter Crouch Việt Nam”. Chàng cầu thủ này với chiều cao 2,01m nhưng so với Đạt vẫn còn kém 2cm. Vật dụng phục vụ sinh hoạt cho Đạt cũng phải hơn người khác về kích thước.

Toàn bộ hệ thống cửa trong nhà đều được nâng lên mức 2,5m. Nằm ngủ trên giường dài 2m nên lúc nào Đạt cũng phải nằm xéo. Riêng giày dép, quần áo mỗi khi mua sắm là một cực hình. Bàn chân của Đạt dài 30cm. Riêng chiều dài quần đối người bình thường chỉ may khoảng 1 – 1,1m nhưng với Đạt thì quần phải may 1,5m.

Anh Dương Tiến Đạt.
Anh Dương Tiến Đạt.

Top 6 Người cao nhất Việt Nam

  1. top 1 Ông Trần Thành Phố
  2. top 2 Chị Lê Thị Ánh Hồng
  3. top 3 Anh Dương Tiến Đạt
  4. top 4 Ông Nguyễn Văn Chính
  5. top 5 Anh Hồ Văn Trung
  6. top 6 Đoàn Nhựt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy