Ông Nguyễn Văn Chính

Là con trai duy nhất trong một gia đình thuần nông, tuổi thơ của ông Nguyễn Văn Chính (SN 1955, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) cũng bình thường như bao đứa trẻ cùng trang lứa. Năm 1972, thay vì đi bộ đội thì ông được gia đình cho đi học cơ điện 3 năm ở thành phố Đồng Hới. Từ năm 20 tuổi, chiều cao và cân nặng tăng vù vù lên đến hơn 2m khiến ông Chính vô cùng hoảng hốt. Khi đi xin việc, ông liên tục bị từ chối vì thân hình cao lớn khác thường của mình. Ông Chính chia sẻ trên tờ Zing: "Một lần tôi có việc cần ra khỏi nhà vào ban đêm, đám thanh niên tưởng tôi là con vật gì to lớn nên ném đá tới tấp rồi bỏ chạy, dù tôi không đuổi đánh hay dọa nạt họ".


Xin việc không được, ông về làm chân gánh gạch ở gần nhà. Lò gạch giải thể, ông làm mấy sào ruộng của ba mẹ để sinh sống. Vì cái thân hình cao lớn của mình, đi đâu ông cũng bị mọi người trêu chọc, thậm chí có người còn mang gậy theo đuổi đánh.


Năm 25 tuổi, có người quen đã giới thiệu cho ông gặp Hạnh, một cô gái làng bên. Mặc dù đã được người quen giới thiệu nhưng cô gái vẫn bất ngờ khi gặp ông. Nhưng qua những lần tiếp xúc, bà càng thấy thương ông nên đã đồng ý về làm vợ. Tình yêu của đôi vợ chồng một thời làm xôn xao cả vùng quê nghèo, nhưng dần dần, sự chân thành, mộc mạc của ông bà đã xóa tan dư luận.

Ông bà không có con, năm 1987 vợ chồng ông nhận một người con gái về nuôi để nương nhờ lúc tuổi già. Thân hình to lớn khác thường là thế nhưng ông không được mạnh khỏe gì, gần đây, ông bị căn bệnh thần kinh toạ làm cho xương sống bị cong, bao nhiêu sức lực cũng mất hết.

Dù lưng còng nhưng ông Chính vẫn cao 2m.
Dù lưng còng nhưng ông Chính vẫn cao 2m.

Top 6 Người cao nhất Việt Nam

  1. top 1 Ông Trần Thành Phố
  2. top 2 Chị Lê Thị Ánh Hồng
  3. top 3 Anh Dương Tiến Đạt
  4. top 4 Ông Nguyễn Văn Chính
  5. top 5 Anh Hồ Văn Trung
  6. top 6 Đoàn Nhựt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy