Núi Roraima, Venezuela/Brazin/Guyana

Roraima là ngọn núi đỉnh bằng cao nhất ở Nam Mỹ nằm giữa biên giới ba quốc gia là Venezuela, Brazil và Guyana được một nhà thám hiểm người Anh phát hiện vào năm 1596. Nơi đây là cảnh tượng lý tưởng cho các nhà làm phim cũng như du khách tham quan. Diện tích lên tới 31 km2, bao quanh bởi những vách đá dựng đứng cao gần 400m. Ngọn núi là nơi chứa và tạo ra nhiều địa chất lâu đời nhất trên thế giới. Ở đây ngày nào cũng có mưa, những cơn mưa đã rửa trôi hết các chất dinh dưỡng làm cho cây cối kém phát triển, hoặc phát triển rất kỳ dị tạo nên một khung cảnh đặc biệt.


Núi Roraima là một phần của Vườn quốc gia Canaima rộng 30000 km vuông của Venezuela, là địa điểm có đỉnh núi cao nhất của đất nước thuộc dãy Cao nguyên Guyana. Những ngọn núi của dãy này, bao gồm cả Roraima, được coi là một số thành tạo địa chất lâu đời nhất được biết đến, một số có niên đại cách đây hai tỷ năm. Những cơn mưa gần hàng ngày của nó cũng đã tạo ra một hệ sinh thái độc đáo bao gồm một số loài đặc hữu, chẳng hạn như cây nắp ấm ăn thịt độc đáo và một số thác nước cao nhất trên thế giới.


Về mặt văn hóa, ngọn núi Roraima từ lâu đã có ý nghĩa quan trọng đối với người dân bản địa trong khu vực và là đặc điểm nổi bật trong thần thoại và văn hóa dân gian của họ. Khung cảnh rừng rậm và vách đá hẻo lánh này đã truyền cảm hứng cho cảnh quan khủng long bị nhiễm bệnh trong tiểu thuyết The Lost World của Sir Arthur Conan Doyle và những thác nước hùng vĩ được mệnh danh là “Paradise Falls” trong bộ phim Pixar năm 2009 là Up .

Núi Roraima, Venezuela/Brazin/Guyana
Núi Roraima, Venezuela/Brazin/Guyana
Núi Roraima, Venezuela/Brazin/Guyana

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy