Hồ nước nóng Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ

Grand Prismatic Spring nằm trong Công viên Quốc gia Yellowstone, nằm giữa Lưu vực Geyser Thượng và Hạ. Vị trí trung tâm mang đến phong cảnh ấn tượng cho du khách cũng như người dân. Suối có chiều rộng khoảng 90m và sâu 50m và thải ra khoảng 2119,83 lít (560 gallon) nước mỗi phút. Grand Prismatic Spring được chú ý là suối nước nóng lớn nhất trong Vườn quốc gia Yellowstone và lớn thứ ba trên thế giới. Năm 1871, Grand Prismatic Spring được Đoàn thám hiểm Hayden phát hiện và đặt tên vì màu sắc nổi bật của nó.


Grand Prismatic Spring nằm trên một tảng đá vần điệu nằm ở phía tây của miệng núi lửa Yellowstone hiện nay. Rhyolite là một loại đá núi lửa màu sáng với hàm lượng silica cao. Nước sâu trong Trái đất được làm ấm bởi sức nóng của magma. Nước nóng này lưu thông và hòa tan một số silica trong đá, mang nó dưới dạng dung dịch lên bề mặt của suối nước nóng. Khi dòng nước nóng giàu khoáng chất chảy trên mặt đất và nguội đi, các hợp chất silica thoát ra khỏi dung dịch và được lắng đọng dưới dạng kết tủa gọi là siliceous sinter, tạo ra cảnh quan màu xám trắng xung quanh suối.


Grand Prismatic Spring là suối nước nóng lớn nhất tại Mỹ và lớn thứ ba trên thế giới. Thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp mê hồn với cảnh sắc vô cùng sống động với nhiều màu đan xen lẫn nhau. Hồ có đường kính 90m, sâu 50m được các nhà địa chất phát hiện vào năm 1871. Hiện tượng hồ thay đổi màu nước được các nhà khoa học giải thích rằng là do vi khuẩn sắc tố phát triển trên các thảm thực vật xung quanh hồ. Chắc chắn khi tới đây bạn sẽ bị cuốn hút bởi màu sắc quyến rũ của chiếc hồ này.

Hồ nước nóng Great Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ
Hồ nước nóng Great Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ
Hồ nước nóng Grand Prismatic Spring, Wyoming, Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy