Nicolaus Copernicus

Nicolaus Copernicus sinh ngày 19 tháng 2 năm 1473. Ông là một nhà thông thái thời phục hưng, hoạt động với tư cách là nhà toán học, nhà thiên văn học và là giáo sĩ Công giáo. Có một số nghi ngờ về việc liệu cuối cùng Nicolaus có trở thành linh mục hay không, vì người ta chỉ có bằng chứng cho thấy rằng ông đã nhận các chức vụ nhỏ (như tư tế). Nhưng danh tiếng của ông và khả năng cuối cùng ông đã được thụ phong - khiến Nicolaus trở thành một trong những người đứng trong danh sách này.


Vào những năm 1500, Nicolaus Copernicus là người đầu tiên đưa ra ý tưởng rằng trái đất không phải là trung tâm của vũ trụ mà đúng hơn là nó cùng với các thiên thể khác quay quanh mặt trời. Mặc dù mô hình của Nicolaus không hoàn toàn chính xác, nhưng đã tạo nền tảng vững chắc cho các nhà khoa học tương lai; chẳng hạn như Galileo - người xây dựng và nâng cao hiểu biết của nhân loại về chuyển động của các thiên thể. Ông đã châm ngòi cho cuộc cách mạng Copernicus “đề cập đến sự chuyển đổi Ptolemaic về bầu trời, vốn xem trái đất ở trung tâm thiên hà, hướng tới mô hình nhật tâm với mặt trời ở trung tâm hệ mặt trời của chúng ta”. Đó là một trong những điểm khởi đầu của cuộc cách mạng khoa học thế kỷ XVI.

Vì cha của Nicolaus đã qua đời khi ông còn là một đứa trẻ. Thế nên, chú của ông đã trở thành người thay thế vị trí người cha trong cuộc đời ông. Người chú này mong muốn Nicolaus trở thành một giáo sĩ trong giáo hội Công giáo. Tuy nhiên, khi đến thăm một số học viện, ông lại dành thời gian để nghiên cứu toán học và thiên văn học nhiều hơn. Khi theo học tại đại học Bologna, Nicolaus đã sống và làm việc với giáo sư thiên văn học Domenico Maria de Novara - người cùng ông nghiên cứu, cũng như giúp ông quan sát bầu trời. Dù vậy, do ảnh hưởng bởi chú mình, Nicolaus đã trở thành giáo sĩ ở Warmia, miền bắc Ba Lan. Tuy nhiên, ông vẫn chưa thể trở thành linh mục.


Nhà thiên văn học Nicolaus Copernicus qua đời ngày 24 tháng 5 năm 1543 vì một cơn đột quỵ, ông ra đi ở tuổi 70. Vào năm 2010, hài cốt của ông đã được một số giáo sĩ Công giáo cấp cao tại Ba Lan làm phép bằng nước Thánh trước khi cải táng. Ngôi mộ được đánh dấu bởi một tấm bia bằng đá Granit đen, trang trí mô hình hệ mặt trời. Đây được xem là biểu tượng cho sự đóng góp khoa học, cùng sự phục vụ của Nicolaus Copernicus với tư cách là giáo sĩ của nhà thờ.

Nhà thiên văn học Nicolaus Copernicus
Nhà thiên văn học Nicolaus Copernicus
Nhà thiên văn học Nicolaus Copernicus
Nhà thiên văn học Nicolaus Copernicus

Top 8 Vị linh mục có sức ảnh hưởng trên thế giới

  1. top 1 Thánh Ignatius của Loyola
  2. top 2 Linh mục Georges Lemaitre
  3. top 3 Thánh Thomas Aquinas
  4. top 4 Nicolaus Copernicus
  5. top 5 Giáo hoàng Gregory XIII
  6. top 6 Thánh Albertus Magnus
  7. top 7 Giáo hoàng Urban II
  8. top 8 Gregor Mendel

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy