Nhiệt điện Ô Môn

Nhiệt điện Ô Môn là một trong những nhà máy nhiệt điện lớn nhất tại Việt Nam. Trung tâm nhiệt điện Ô Môn này bao gồm 4 nhà máy, được quy hoạch với tổng công suất là 2.800MW. Nhà Máy Nhiệt Điện Ô Môn 1 do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư. Với công suất 660MW, nhà máy này đã được đưa vào vận hành thương mại. Nhà Máy Nhiệt Điện Ô Môn 2, 3 và 4 đều do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm chủ đầu tư có công suất lần lượt là 720MW, 700MW và 720MW.


Nhiệt điện Ô Môn có nhiệm vụ cung cấp nguồn điện ổn định cho khu vực miền Nam nói riêng và hệ thống điện quốc gia nói chung, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và an toàn cung cấp điện. Đồng thời các nhà máy điện Ô Môn trong Trung tâm Điện lực Ô Môn sẽ thúc đẩy khai thác có hiệu quả tài nguyên quốc gia của chuỗi khí Lô B ở khu vực bờ biển Tây Nam.


Việc đầu tư các dự án nguồn điện tại Trung tâm điện lực Ô Môn sử dụng khí Lô B cho phát điện nhằm giảm bớt phụ thuộc vào nhiên liệu nhập khẩu, ổn định nguồn điện quốc gia, hạn chế nguy cơ thiếu điện trong giai đoạn tới, đặc biệt là khu vực miền Nam. Cùng với Nhà máy Nhiệt điện Cà Mau, Trung tâm Điện lực Ô Môn có khả năng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng điện trong khu vực và cung cấp điện cho nước bạn Campuchia.


Trung tâm nhiệt điện Ô Môn được quy hoạch với tổng công suất là 2.800MW
Trung tâm nhiệt điện Ô Môn được quy hoạch với tổng công suất là 2.800MW
Nhiệt điện Ô Môn
Nhiệt điện Ô Môn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy